Thêm một nữ bác sĩ qua đời sau 18 ngày làm việc không ngừng chống dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nữ bác sĩ Trung Quốc qua đời ở tuổi 51 vào ngày 7/2 sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Báo Tuổi trẻ dẫn tin từ Thời Báo Hoàn Cầu ngày 12/2 cho biết, nữ bác sĩ Xu Hui, phó chủ nghiệm khoa y học Trung Quốc thuộc bệnh viện Nam Kinh đã qua đời ở tuổi 51 vào ngày 7/2. Bà mất vì "đổ bệnh bất ngờ" và kiệt sức sau 18 ngày làm việc không ngừng nghỉ.

Bí thư Tỉnh ủy Giang Tô đã vinh đanh những đóng góp của bác sĩ Xu, ca ngợi bà là tấm gương cho các nhân viên y tế khác trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Xu Hui qua đời đột ngột ở tuổi 51 sau 18 ngày làm việc liên tục để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bác sĩ Xu Hui qua đời đột ngột ở tuổi 51 sau 18 ngày làm việc liên tục để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước thông tin về sự ra đi của một bác sĩ vì làm việc quá sức, nhiều người bày tỏ sự thương xót và lo ngại cho tình hình của các nhân viên y tế đang làm công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Trước đó, ngày 23/1, khi bệnh viện Nam Kinh thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, bác sĩ Xu Hui đã được chỉ định làm tổ trưởng tổ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh.

Sự ra đi đột ngột của một người giàu kinh nghiệm trong ngành y như bác sĩ Xu khiến nhiều đồng nghiệp bất ngờ và đau xót.

Sự ra đi của bác sĩ Xu khiến nhiều người đau xót.

Sự ra đi của bác sĩ Xu khiến nhiều người đau xót.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến liều mạng làm việc cho đến chết là một điều tồi tệ. Không thể phủ nhận sự cống hiến quên mình của đội ngũ y bác sĩ trong dịch bệnh nhưng họ cũng cần được quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Một cư dân mạng cho rằng: "Tôi ngưỡng mộ sự cống hiến của bác sĩ Xu, thế nhưng tôi ước gì cô ấy được làm việc trong môi trường ít áp lực hơn, chăm sóc bản thân kỹ hơn, phải tự cứu mình trước khi cứu người khác chứ ?".

"Một tấm gương? Bà ấy có thể còn sống và có thể cứu được nhiều người hơn nữa", một người khác bình luận.

Trước đó, vào đầu tháng 2, một nam bác sĩ 28 tuổi ở Hồ Nam cũng qua đời vì kiệt sức sau khi làm việc liên tục 10 ngày ở tuyến đầu chống dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link