Vừa sảy thai, nữ điều dưỡng đã tự nguyện bước vào vùng dịch: "Khóc xong rồi ta vẫn là hảo hán"

( PHUNUTODAY ) - Huang Shan (sinh năm 1992), là một nữ điều dưỡng có trách nhiệm trong công việc, đã bị sảy thai vào ngày 10/1 vừa qua. Nhưng chỉ sau 10 ngày, cô đã tình nguyện bước vào vùng dịch.

Vừa sảy thai, nữ điều dưỡng tự nguyện bước vào vùng dịch

Với phụ nữ, sảy thai là nỗi đau lớn nhất cả về thể xác lẫn tinh thần. Họ cần 1 khoảng thời gian để hồi phục, tiếp thêm năng lượng, hàn gắn lại trái tim bị tổn thương. Thế nhưng, nữ điều dưỡng Huang Shan, làm việc tại bệnh viện trung tâm thành phố Vũ Hán cũng vừa trải qua bi kịch tồi tệ đó. Nhưng cô không bị nhấn chìm trong nỗi đau, mà đứng dậy, cùng các đồng nghiệp, chiến đấu lại bệnh dịch Covid-19.

Vừa sảy thai 10 ngày, Huang Shan đã tự nguyện bước vào vùng dịch

Vừa sảy thai 10 ngày, Huang Shan đã tự nguyện bước vào vùng dịch

Huang Shan (sinh năm 1992), là một nữ điều dưỡng có trách nhiệm trong công việc. Cuối năm 2019, cô đón nhận tin mừng, cô đã mang thai. Thế nhưng, vào ngày 10/1, cô bị sảy thải và buộc phải làm phẫu thuật bỏ thai. Đáng nói, 10 ngày sau đó, Huang Shan đã tự nguyện quay lại bệnh viện để sát cánh cùng mọi người chống dịch Covid-19 trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Huang Shan tâm sự: "Y tá trưởng nói với tôi, sảy thai ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe phụ nữ,  tôi nên ở nhà nghỉ ngơi thêm. Thế nhưng, tôi không thể ngôi yên một chỗ, nhìn đồng nghiệp của mình chiến đấu, hay bệnh nhân đang bị dày vò mà không có người chăm sóc".

Chiến đấu đến cùng với dịch bệnh

Trong nhật ký viết vội của Huang Shan vào những giờ nghỉ hiếm hoi tại khu cách ly bệnh viện: "Cơ thể tôi vẫn còn yếu, nên không thể theo kịp nhịp làm việc của mọi người. Cũng có thể vì là lần đầu mặc đồ bảo hộ, nên tôi thấy khó thở và buồn nôn. Hoặc cũng là do chưa quen với sự ra đi của con mình. Đó là nỗi đau sẽ theo tôi đến tận cuối cuộc đời". 

Dòng nhật ký xúc động của Huang Shan

Dòng nhật ký xúc động của Huang Shan

Sau đó, Huang Shan đã cố gắng điều chỉnh lại trạng thái cơ thể của mình, sao cho thích nghi được với cường độ  bận rộn của công việc. Tính đến ngày 5/5, cô đã làm việc 11 ngày liên tiếp ở khu vực cách ly.

Những câu chuyển cảm động tại tâm dịch Vũ Hán

Dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng bùng phát, số người nhiễm bệnh và tử vong đang gia tăng theo từng ngày. Nhưng giữa bi kịch thương tâm đó, vẫn xuất hiện những câu chuyện cảm động làm ấm lòng người. Đó là những người mẹ, chấp nhận cắt tóc ngắn, thậm chí cạo trọc đầu để bước vào khu vực cách kỹ. Hay những y bác sĩ khác ngày đêm không ngủ nghỉ để cứu chữa cho bệnh nhân. 

Các khẩu hiệu "Vũ Hán cố lên!", "Trung Quốc cố lên!" bắt đầu xuất hiện, lan tỏa mạnh mẽ. Đó là những buồng chuối của dân làng ở tỉnh Vân Nam, những rổ dưa chuột của người dân Hà Bắc, những thiết bị y tế từ khắp nơi gửi về Vũ Hán. Đó chính là những ngọn lửa ấm áp tiếp thêm tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ giữa vùng dịch. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link