Nữ chuyên gia Nhật Bản giảm 15kg trong nửa năm, đường ruột trơn tru, da dẻ đẹp nhờ ăn nhiều 1 món

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia dinh dưỡng này đã giảm từ 58kg xuống còn 43kg, cải thiện được chứng táo bón và da đẹp hơn trông thấy nhờ một món ăn.

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng để giảm cân thành công thì chỉ được ăn rau, củ, kiêng thịt cá hoàn toàn. Tuy nhiên thực tế cho thấy, chỉ cần chọn đúng thực phẩm, đúng nguyên liệu là có thể giảm cân một cách hiệu quả mà vẫn không khiến cơ thể bị đói.

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Homi Takasugi cao 1m55, khi học đại học, do thói quen ăn uống không điều độ nên cân nặng của cô đã tăng lên 58kg, không thể mặc vừa quần áo nữa. Thậm chí, cô bắt đầu có vấn đề về sức khỏe như kinh nguyệt không đều, làn da ngày càng xấu và còn thường xuyên bị táo bón, tâm trạng cũng rất tồi tệ.

1

Sau đó, Homi Takasugi bắt đầu quyết tâm giảm cân bằng giảm lượng đường, tăng tỷ lệ protein và duy trì các chất dinh dưỡng cần thiết. Sau nửa năm, cô đã thành công giảm được 15kg, về mức tiêu chuẩn 43kg, thêm vào đó là chứng táo bón cũng đã được cải thiện và tâm trạng tốt hơn, làn da cũng đẹp hơn.

Theo chia sẻ của Homi Takasugi một trong những bí quyết quan trọng giúp cô lấy lại vóc dáng và sức khỏe đó là ăn cá thu đóng hộp.

Tại sao chuyên gia dinh dưỡng lại gợi ý ăn cá thu?

Chuyên gia dinh dưỡng Homi Takasugi tin rằng ngoài protein, cá thu còn chứa DHA và EPA, có thể giúp giảm cholesterol, chất béo trung tính và kích hoạt não bộ. Các loại dầu phong phú có trong nó cũng có thể bôi trơn ruột và giúp cải thiện chứng táo bón. Ngoài ra, EPA cũng có thể thúc đẩy sự bài tiết GLP-1, được gọi là "hormone gầy", có thể ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Ngoài ra, cá thu cũng chứa các vitamin B, vitamin tan trong chất béo A, D và E, cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Homi Takasugi thường ăn cá thu theo cách đơn giản nhất đó là làm sandwich cá thu đóng hộp rất tiện lợi. Ngoài cá thu, cô còn cho các loại rau như bắp cải, cà chua và hành tây vào bánh để bổ sung chất xơ và vitamin C.

Sau này, trong khi làm việc với các khách hàng, chuyên gia Homi Takasugi cũng gợi ý họ ăn cá thu để giảm cân. Cô cho biết đã có không ít bệnh nhân đạt được hiệu quả tốt khi làm theo lời khuyên của cô: Một người đàn ông 40 tuổi từng nặng 90kg nhờ ăn bánh mỳ kẹp cá thu vào bữa sáng hàng ngày đã giảm được 20kg sau 3 tháng. Một người đàn ông khác 60 tuổi ban đầu bị huyết áp cao, đường huyết, cholesterol, triglyceride và gan nhiễm mỡ. Sau đó, nhờ ăn cá thu, trọng lượng của ông giảm 25kg trong vòng nửa năm, cholesterol và các vấn đề khác cũng được cải thiện.

3

Những tác dụng tuyệt vời khác của cá thu

Chăm sóc da: Lượng axit béo omega-3 và selen dồi dào trong cá thu có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm đồi mồi, đồng thời làm giảm một số tình trạng viêm nhiễm như bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Chăm sóc tóc: Có rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với việc chăm sóc tóc như protein, sắt, kẽm và axit béo omega-3, tất cả đều có thể được tìm thấy trong cá thu.

Tăng cường miễn dịch: Coenzyme Q10 là một trong những yếu tố trong cá thu có liên quan chặt chẽ đến việc ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng cường khả năng bảo vệ của cơ thể chống lại stress oxy hóa. Axit béo omega-3 cũng được biết là có thể làm giảm viêm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính: Cá thu giàu selen có chức năng như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp ngăn ngừa đột biến tế bào và bệnh mãn tính bằng cách trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể gây hại cho các mô, tế bào và các cơ quan.

Cải thiện xương: Có rất nhiều khoáng chất trong cá thu, bao gồm đồng, selen, magiê, mangan, canxi và sắt, tất cả đều liên quan đến mật độ xương. Ăn cá thu thường xuyên có thể ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh loãng xương.

Cải thiện nhận thức: Hàm lượng axit béo omega-3 cao được tìm thấy trong cá thu, đặc biệt là DHA, có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh.

Bác sĩ gợi ý kết hợp cá thu với món này càng tăng thêm dinh dưỡng

Ishihara Shincai, Phó giám đốc Phòng khám Ishihara của Nhật Bản và là một bác sĩ nổi tiếng cũng cho biết, cá thu đóng hộp rất giàu protein, EPA, DHA, và các vitamin nhóm B, D, canxi. Đặc biệt vì các chất canxi đã được đun sôi trong quá trình sản xuất nên trở nên dễ hấp thụ hơn.

Tuy nhiên khi ăn cá thu nên bổ sung một số loại rau giàu vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác sẽ làm cho dinh dưỡng toàn diện hơn. Ví dụ như hành tây rất thích hợp với cá thu, bạn cũng có thể nhận được allicin và các chất dinh dưỡng khác thông qua hành tây.

Hành tây cũng chứa polyphenol "quercetin" có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể làm mềm mạch máu, giảm cholesterol LDL thường được gọi là cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch. Kết hợp với EPA và DHA có trong cá thu, nó trở thành "siêu thực phẩm" giảm huyết áp và bảo vệ mạch máu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link