Loại nước kiên trì uống mỗi ngày, chị em sẽ có làn da mịn màng và dáng xinh đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Kiên trì uống nước đỗ xanh rang từ giờ đến Tết sẽ giúp chị em giảm cân hiệu quả, da dẻ cải thiện hơn rất nhiều.

Theo nghiên cứu đã chỉ ra, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao, ngoài các chất như tinh bột, chất béo, chất xơ, đậu xanh còn chứa hàm lượng vitamin khá cao như A,E, B, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Đặc biệt, đậu xanh cung cấp các chất xơ hòa tan cực có lợi cho sức khỏe, chất xơ sẽ lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Vì vậy, việc ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Không những thế đậu xanh còn có tác dụng giúp ổn định đường trong máu nên nó ngăn ngừa được bệnh tiểu đường và rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Hơn nữa vỏ đậu xanh là nguyên liệu cần thiết giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư nên nó giúp ngăn ngừa một số bệnh cho cơ thể.

Tác dụng của đậu xanh là rất nhiều nó còn giúp chống xơ cứng động mạch giải độc cho cơ thể hiệu quả cho bạn vóc dáng cân đối hơn.

dx-15209963040462136079035

Cách nấu nước đỗ xanh rang

Rang đỗ xanh

Bạn rửa qua 100gr đỗ xanh với nước để loại bỏ hết bụi bẩn và hạt đỗ xanh bị lép. Sau đó, để cho đỗ xanh ráo nước rồi cho vào rảo, rang khoảng 3-4 phút trên lửa vừa. Khi thấy đỗ xanh sém cạnh, xuất hiện tiếng nổ tanh tách thì bạn tắt bếp. Tiếp tục đảo đều tay thêm khoảng 2 phút nữa.

Đun đỗ xanh đã rang

Bạn cho phần đỗ xanh đã rang vào bình đun siêu tốc cùng khoảng 1.5l nước và đun sôi. Sau khi bình đun xong, bạn ủ đỗ xanh trong bình thêm khoảng 10 phút rồi chắt lấy nước. Bạn có thể thêm đường phèn hoặc chút muối sau khi lọc bỏ bã đỗ xanh. Nếu thích uống lạnh thì có thể thêm đá viên nha.

Thành phẩm

Nước đỗ xanh rang làm siêu đơn giản và hương vị cũng dễ uống, chẳng cần thêm đường hay muối thì vẫn ngon. Cứ 100gr hạt đỗ xanh rang có thể nấu thành 1.5 lít nước đỗ xanh. Chính vì thế nếu chị em muốn tiết kiệm thời gian thì có thể rang 1 mẻ đỗ xanh lớn. Rang xong, đợi cho đỗ xanh nguội hoàn toàn rồi bảo quản trong hộp kín. Khi cần chỉ cần lấy ra, cho vào bình siêu tốc và đun với nước là được.

Trong quá trình giảm cân nên kết hợp vận động nhẹ nhàng 10 phút/ngày và nhiều ăn rau, trái cây tươi và salad.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link