Nữ điều dưỡng ném con có thể bị kết tội giết người

08:00, Thứ ba 17/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với hành vi ném con từ tầng 3, nữ sinh trên có thể bị kết tội giết con mới đẻ hoặc tội giết người.

Câu chuyện về người mẹ tên N được cho là ném con qua cửa sổ từ tầng 3, khu trọ bệnh viện nơi cô đang thực tập xuống ruộng rau bên dưới đang dậy sóng trong người dân 3 ngày nay. Nói về sự việc này, Luật sư Hoàng Tiến Văn phòng luật sư Đức Thịnh (Hà Nội) cho biết: "Nữ sinh trên có thể bị truy tố tội giết con mới đẻ hoặc giết người nếu thông tin báo chí đưa là đúng".

Mô tả ảnh.
Ruộng rau phía sau nhà trọ bệnh viện nơi cháu bé sơ sinh bị ném xuống từ tầng 3.

Theo Luật sư Hoàng Tiến căn cứ quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành và Nghị quyết 04-HĐTPTANDTC/NQ ngày 29/11/1986 của Hội đồng thẩm phán hướng dẫn áp dụng một số quy định trong phần các tội phạm của Bộ luật hình sự, căn cứ vào độ tuổi của cháu bé từ lúc sinh cho đến khi mất được bao nhiêu ngày tuổi có thể truy tố tội danh của nữ sinh này. Hành động này có thể kết vào tội giết con mới đẻ hoặc giết người.

Nếu đứa trẻ dưới 07 ngày tuổi thì hành vi trên thuộc tội "giết con mới đẻ" theo quy định tại Điều 94 Bộ luật Hình sự. Nếu đứa trẻ từ ngày tuổi thứ tám trở lên thì hành vi trên phạm tội "giết người" quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự.

Cụ thể, với 1 trong 2 tội danh trên, nữ sinh sẽ bị xử lý như sau: Tội "giết con mới đẻ" thì khung hình phạt cao nhất sẽ là 2 năm tù. Tội "giết người" theo khoản 1 điều 93 thì khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tuy nhiên, các luật sư cũng cho biết, để xác định khung hình phạt cụ thể cho nữ sinh này còn phải xét thêm các yếu tố khác như: Nhân thân của người phạm tội,các hoàn cảnh khách quan khách quan khác như: cha đứa trẻ không nhận, người mẹ bị người khác xúi giục, bản thân đứa trẻ có những dị tật bẩm sinh,...

Nữ điều dưỡng ném con mới sinh từ tầng 3 xuống đất?

Thông tin người mẹ đồng thời là nữ điều dưỡng ném con mới sinh của mình từ tầng 3 xuống đất đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

 

 

Nữ điều dưỡng: Chỉ đem giấu chứ không ném con từ tầng 3

Nữ sinh đột ngột chuyển dạ nên đã lên tầng 3 bệnh viện sinh nở. Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời nên cô gái mang xuống tầng 1 để giấu.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm