Nụ hôn biến thành "lưỡi hái tử thần" bố mẹ vô tình dành cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nụ hôn biến thành "lưỡi hái tử thần" bố mẹ vô tình dành cho con - hãy chú ngay trước khi quá muộn.

Câu chuyện về bé Andy (Trung Quốc) sau đây giúp bạn hình dung được vì sao các bác sĩ lại rất "ghét" hành động thể hiện tình yêu đối với trẻ bằng những nụ hôn.

nuôi con
Hãy bảo vệ con khỏi những nụ hôn có độc

Con phải nhập viện điều trị chỉ vì nụ hôn của bố

Một buổi sáng, sau khi ngủ dậy, mẹ Andy nhìn thấy bé có 1 chấm đỏ ở miệng, nghĩ rằng có thể bé bị muỗi đốt, không băn khoăn gì nhiều.
Ngày hôm sau, miệng của Andy vẫn còn một nốt đỏ nhưng lại to lên giống như ong đốt. Mẹ Andy liền lấy thuốc mỡ bôi cho bé.

Sang ngày thứ 3, miệng Andy không chỉ còn là nốt ong đốt, mà nó đã sưng tấy lên, bọc mủ vàng tấy bên trong. Gia đình bắt đầu lo lắng, không hiểu sao côn trùng đốt mà ra nông nỗi này, cô liền đi mua thuốc về bôi. Tuy nhiên đến ngày thứ 4, mọi việc đã vượt quá khả năng chịu đựng, Andy sưng tấy lên cả nửa vùng mặt, cả nhà "nháo nhào" đưa bé vào viện khám.

Bác sĩ nói rằng, hiện tượng trẻ bị bệnh với triệu chứng nhẹ bị phụ huynh "coi thường" xảy ra quá phổ biến. Qua thời gian sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng và cản trở quá trình can thiệp y tế. Điều này đã cảnh báo nhiều nhưng chưa được cải thiện. Bác sĩ khám cho Andy cho biết, bé có thể đã bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Hỏi về nguyên nhân và quá trình "tự chữa bệnh" ở nhà, bác sĩ đã hoàn toàn lắc đầu với cách "trị bệnh" của mẹ bé.

Ông khẳng định đây là bệnh truyền nhiễm từ người lớn, hoàn toàn không phải do côn trùng cắn, càng không được tự ý bôi thuốc tại nhà.
Vi khuẩn gây mụn trên mặt bé có thể lây lan nhanh, mụn nước nhầy sẽ mọc lên và vỡ ra vô cùng nguy hiểm. Sau khi được biết, bố Andy đã hôn bé, bác sĩ nói rằng miệng người lớn có vô số "bệnh" mà mỗi lần tiếp xúc với trẻ em, có thể "gửi" sang miệng bé hàng loạt vi khuẩn gây bệnh.

Sau khi được bác sĩ điều trị tích cực thì vết lở loát ở trên miệng Andy đã bắt đầu khô lại, cắt đứt sự lan rộng vùng lở loét trên mặt bé. Chuyện về "nụ hôn thần chết" của Andy không phải là cá biệt. Đã có rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh bị người lớn hôn mà phát sinh trọng bệnh. Tốt nhất, bạn hãy hạn chế tối đa việc hôn trẻ, nếu có hôn, cũng không nên hôn vào miệng trẻ.

Tử vong vì nụ hôn yêu thương

Cậu bé Kaiden McCormick sinh non 5 tuần nhưng lúc ra đời vẫn khỏe mạnh và được về nhà sớm. Tuy nhiên, chưa được bao lâu thì cha mẹ cậu bé đã phải cho đến bệnh viện vì Kaiden không chịu bú, da chuyển sang xanh và lả dần đi. Các bác sỹ sau đó đã xác định Kaiden bị nhiễm virus herpes simplex (HSV). Sau 6 tuần trong bệnh viện, cậu bé đã tử vong do bị suy đa cơ quan, hậu quả của việc nhiễm virus.

Cha mẹ của cậu bé khi nghe bác sỹ nhắc đến virus HSV thì không hiểu tại sao một đứa trẻ lại có thể nhiễm chúng. Chỉ đến khi bác sỹ cho biết virus này được truyền qua các vết loét thì họ mới hiểu mọi chuyện. Mẹ cậu bé cho biết: “Khi bác sỹ nói Kaiden mất vì virus lở miệng, tôi nhìn sang Carl (bố bé Kaiden) và anh bất giác chạm lên môi”.

Bố bé Kaiden khi biết được sự thật đã hoàn toàn suy sụp và luôn cảm thấy tội lỗi vì cái chết của Kaiden đến từ nụ hôn của mình. Cha mẹ bé Kaiden sau đó đã viết thư lên một trang web của chính phủ Anh để cảnh báo các bậc cha mẹ về ảnh hưởng của virus lở miệng đối với trẻ sơ sinh và lá thư đã được rất nhiều người quan tâm.

Được biết, virus HSV thường gây ra chứng lở miệng, rộp miệng, virus có thể lây truyền từ người sang người bằng tiếp xúc trực tiếp như hôn, cho con bú…Virus HSV không gây nguy hiểm cho người lớn nhưng với trẻ sơ sinh hệ miễn dịch chưa phát triển thì có khả năng gây tử vong.

Lời khuyên của bác sĩ:

- Tuyệt đối không nên hôn trẻ sơ sinh, đặc biệt là các em bé vừa chào đời. Nếu có hôn, cũng phải tránh miệng của bé ra, chỉ được hôn vào má hoặc trán trẻ nếu thực sự cần thiết.

- Không để quá nhiều người thân và bạn bè đến thăm trẻ sơ sinh, đặc biệt là những người có bệnh truyền nhiễm.

- Nếu bạn nghi ngờ bị mắc cúm hoặc các bệnh truyền nhiễm khác, hạn chế chạm vào trẻ nhỏ, thậm chí, bạn còn phải đeo khẩu trang hoặc găng tay để tách nguồn gây bệnh.

- Những hiểu biết để phòng và tránh bệnh khi chăm sóc trẻ là vô cùng quan trọng, bất kỳ ai cũng cần phải nhớ nguyên tắc này.

Thói quen giết phụ nữ nhanh hơn cả mắc ung thư
Thói quen giết phụ nữ nhanh hơn cả mắc ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen giết phụ nữ nhanh hơn cả mắc ung thư - hãy chú ý ngay tức khắc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link