Nữ sinh nhảy cầu tự tử vì biết "người yêu" trên Facebook đã có vợ

( PHUNUTODAY ) - Đến Hải Phòng tìm "người yêu" mới quen qua mạng xã hội Facebook, nhưng biết người này đã có vợ nên N.T. nhảy cầu tự tử.

Chiều 6-10, thông tin từ Trạm CSGT đường thủy huyện An Dương, Công an TP Hải Phòng cho biết ngày 5-10, một tổ công tác của trạm đã kịp thời phát hiện và cứu sống một nữ sinh nhảy từ cầu An Đồng xuống sông đào Hạ Lý.

Theo đó, trong khi đang làm nhiệm vụ, phát hiện người nhảy từ trên cầu An Đồng xuống sông, thượng úy Vũ Ngọc Toàn và thiếu úy Phạm Trung Hiếu dưới sự chỉ huy của thượng tá Phạm Văn Hòa đã kịp thời đưa xuồng máy tới vớt nữ sinh đang chới với giữa dòng nước, đưa về trạm sơ cấp cứu.

biet-nguoi-yeu-tren-facebook-co-vo-nu-sinh-nhay-cau-tu-van-1-phunutoday.vn

 Hiện trường nơi cơ quan chức năng kịp thời cứu sống được nữ sinh nhảy cầu tự vẫn - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Sau khi hồi phục, nạn nhân cho biết tên là N.T. (18 tuổi, quê TP Ninh Bình, Ninh Bình), đang tạm trú tại TP Bắc Giang, Bắc Giang.

Tuy nhiên, quá trình xác minh tìm người thân của nạn nhân không có kết quả vì gia đình T. đã rời quê đi làm ăn xa, không rõ địa chỉ mới.

Khi kiểm tra túi xách của T., tổ công tác thấy một thẻ học sinh (có dán ảnh) đề học sinh lớp 11 Trường THPT N.S.L. (TP Bắc Giang, Bắc Giang) nên đã liên hệ với nhà trường.

Nhận được tin, ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm đã trực tiếp xuống Trạm CSGT đường thủy An Dương tiếp nhận học sinh này.

Thông tin từ phía nhà trường cho biết N.T. có cha là N.V.T. (47 tuổi, quê TP Ninh Bình) và mẹ là L.T.C. (46 tuổi, quê TP Bắc Giang). Do cha mẹ ly hôn nên T. theo mẹ về quê sinh sống và học tập.

Thời gian gần đây, việc học tập của T. sa sút do mẹ đã đi làm ăn xa. Từ buổi học ngày thứ hai (3-10), T. đã nghỉ học không lý do.

Theo cơ quan chức năng, T. cho biết thời gian gần đây có quen và yêu một người tên Trần Văn Q., đang là công nhân bốc vác tại một cảng ở TP Hải Phòng thông qua mạng xã hội Facebook.

Do buồn chán chuyện gia đình nên T. quyết định bỏ học, xuống Hải Phòng tìm "người yêu". Tuy nhiên, khi đến nơi biết Q. đã có vợ nên nghĩ quẩn rồi nhảy cầu tự vẫn.

Có không ít bạn trẻ lãng phí cuộc đời, tự tước bỏ cuộc sống mà cha mẹ và thượng đế đã ban tặng chỉ vì một thứ tình cảm vô cùng ảo, một tình yêu mông lung trên mạng.

Năm 2015 cũng có một cô gái tự tử vì \'vỡ mộng\' khi gặp người yêu trên mạng.

Một cô gái Trung Quốc uống thuốc ngủ, cắt cổ tay, thậm chí đòi nhảy lầu vì thất vọng với ngoại hình của người yêu trên mạng trong lần gặp đầu tiên.

Shanghaiist cho hay, cô gái 23 tuổi ở tỉnh Cát Lâm làm quen và có tình cảm với một người đàn ông thông qua mạng Internet. Dù mối quan hệ này bị gia đình đôi bên ngăn cấm vì hai người chênh lệch nhau đến 10 tuổi, cô gái vẫn nhất quyết tiến tới.

woman-2776-1437965849

 Cô gái đòi tự tử sau khi tố cáo người yêu trên mạng lừa dối mình. Ảnh: Shanghaiist

Ngày 21/7/2015, cô hẹn gặp trực tiếp"hoàng tử trong mơ" tại một khách sạn thuộc thành phố Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang. Tuy nhiên, cô gái nhanh chóng bị "vỡ mộng" vì ngoại hình bên ngoài của anh này không giống như trên mạng.

Sau khi hai người lời qua tiếng lại căng thẳng, cô gái lao ra lan can tầng 7 của khách sạn, đứng trên một chân và gào thét vào mặt người yêu rằng "anh lừa tôi".

Cảnh sát ngay lập tức có mặt để xử lý vụ việc. Sau khi kéo được cô gái rời khỏi ban công, cảnh sát phải tách riêng đôi nam nữ và trấn an từng người.

Tuy nhiên, không dừng lại đó, khi người đàn ông rời đi, cô này bất ngờ uống một nắm thuốc ngủ và nhặt một mảnh vỡ thủy tinh để cắt cổ tay tự tử. May mắn cảnh sát ngăn chặn kịp thời hành động dại dột này.

Cô gái sau đó chuyển đến bệnh viện để cấp cứu và hiện không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dùng Internet.

"Người đàn ông đấy xấu đến mức nào mà làm cô ta muốn chết?", một người thắc mắc.

"Chẳng có lý gì phải tự kết liễu đời mình chỉ vì anh ta không đẹp trai như những bức ảnh trên mạng cả. Cô ta có biết cha mẹ mình sẽ đau khổ thế nào nếu cô ta chết hay không?", một người khác bình luận.

Một vụ việc tương tự cũng xảy ra gần đây ở Trung Quốc khi hai người yêu nhau qua mạng cãi vã ngay giữa phố trong lần gặp mặt đầu tiên. Một trong hai người tố cáo người kia gửi những bức ảnh lừa dối mình qua mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn