Nữ sinh trung học khoe ảnh chụp cùng con ở trường gây bão mạng

07:00, Thứ tư 19/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bức ảnh một nữ sinh trung học đang ôm con trai tầm tuổi mẫu giáo vào lòng được chia sẻ trên mạng đã làm rúng động dư luận.

Mới đây, những bức ảnh một nữ sinh trung học đang ôm một bé trai tầm tuổi mẫu giáo vào lòng được chia sẻ trên mạng đã làm rúng động dư luận Thái Lan. Bởi cậu bé trong ảnh chính là con trai của cô học sinh bé nhỏ...

Cậu bé đang cúi chào người mẹ của mình theo nghi thức Thái Lan. (Ảnh: Pim’m Paka)

Những tấm ảnh này càng thu hút sự quan tâm đặc biệt, khi mà nó được chia sẻ cùng thông điệp mộc mạc, nhưng đầy triết lý của cô gái nhân dịp ngày của mẹ tại Thái Lan: “Mặc dù tôi là một cô con gái hư, nhưng tôi sẽ là một người mẹ tốt”.

Và chúng đã được cộng đồng mạng xã hội Thái Lan phát tán với tốc độ chóng mặt. Đồng thời đã xuất hiện rất nhiều lời bình luận về câu chuyện của bà mẹ nhí.

Đa phần, cộng đồng mạng đều tán dương cô gái. Họ tin rằng cô đã hành động đúng và rất có trách nhiệm với đứa con của mình. Cô gái trẻ đã dũng cảm chấp nhận và nuôi nấng đứa bé. Đó là một quyết định vô cùng can đảm và đáng khâm phục đối với bất kỳ cô gái tuổi teen nào. Vì rõ ràng trong trường hợp này, số đông sẽ đưa ra lựa chọn bỏ đi cái thai, hoặc nhẫn tâm hơn là sinh ra rồi bỏ rơi những đứa trẻ tội nghiệp để không ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân. 

“Phá thai là một lựa chọn dễ dàng, nhưng để cho một sự sống tiếp tục phát triển và được sinh ra đời là một sự lựa chọn cực kỳ khó khăn và dũng cảm. Chúc bạn hạnh phúc và có tương lai tốt đẹp”, cư dân mạng Yonten Phuntsho Dukpa tỏ ra khâm phục cô gái nhỏ.

Nhưng bên cạnh đó, cũng không thiếu những bình luận chỉ trích lối sống bị cho là buông thả và thiếu hiểu biết của cô gái trước đây: “Đó là lỗi của cô gái. Cô ấy đã làm điều sai trái và còn giấu bố mẹ nữa. Chỉ biết nghĩ đến cuộc vui trên giường mà thôi. Chẳng suy nghĩ gì cả!” – một người khác có tên Sokhara Rin bình luận. Thậm chí, nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh còn lo sợ rằng trường hợp của cô gái sẽ trở thành một tấm gương xấu cho con em của họ. Họ lo ngại rằng, khi con trẻ thấy mọi người khen ngợi và tỏ ra khâm phục cô gái, chúng sẽ “học theo”.

Bà mẹ nhí cười tươi, hạnh phúc bên cậu con trai của mình. (Ảnh: Pim’m Paka) 

Các bậc cha mẹ cũng không phải không có lý khi vấn nạn mạng thai ngoài ý muốn ở trẻ vị thành niên đang ngày càng trở nên phức tạp. Nhiều học sinh trung học biết “yêu” từ rất sớm, và nếu không được dạy bảo đúng cách, chúng rất có thể thiếu hụt kiến thức về giới tính và sức khỏe sinh sản. Điều này thường dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn.

Dù vậy, ý kiến phản bác lại quan điểm của các phụ huynh của Ittipol Jungwatanawong đã được rất nhiều người đồng tình: "Mọi người sợ rằng đây sẽ là ảnh hưởng xấu đến con trẻ trong xã hội Thái Lan. Tuy nhiên, những lo lắng ấy hơi có phần thái quá. Việc mang thai chắc chắn không phải giấc mơ màu hồng đối với bất kỳ cô gái trẻ nào, bởi các em cũng nhận thức được rằng ‘đây chưa phải lúc’. Thậm chí, trong những xã hội cởi mở với các bài học giáo dục tình dục ở trường lớp như ở phương Tây, vẫn có rất nhiều các bà mẹ tuổi teen”.

“Điều quan trọng ở đây là xã hội phải nỗ lực để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn, và cũng đồng thời phải giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mang thai ngoài ý muốn” – Ittipol chia sẻ.

Vấn nạn mang thai ngoài ý muốn ở trẻ vị thành niên đã không còn là chủ đề xa lạ trong xã hội hiện đại ngày nay, nhất là xã hội châu Á – một xã hội còn bảo thủ về công tác tuyên truyền giáo dục giới tính.

Facebooker Lakshmi Visnu bình luận về vấn đề này một cách rất thực tế: “Giáo dục giới tính rất quan trọng, kể cả trong các bài học hàng ngày ở trường học. Thậm chí, tôi nghĩ nó còn quan trọng hơn cả giáo dục tôn giáo. Nhiệm vụ của các nhà trường hiện giờ là phải dục giới tính cho con trẻ, thậm chí từ năm 10 tuổi – độ tuổi mà một số em học sinh đã bắt đầu biểu hiện sự phát triển giới tính.”

“Kiến thức là sức mạnh”, Lakshmi nhấn mạnh.

Ở khía cạnh nào đó, câu chuyện của cô bé học sinh Thái Lan này cũng là một bài học đắt giá và rất đáng suy ngẫm với chính nền giáo dục cũng như các bạn trẻ của nước ta.

Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima phía Đông Bắc Nhật Bản khiến người dân hoảng sợ.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh