Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima phía Đông Bắc Nhật Bản khiến người dân hoảng sợ.

Cụ thể trận động đất có tâm chấn sâu khoảng 40 km, cường độ ghi nhận tại các quận thuộc tỉnh Fukushima như Hamadori, Nakadori, Ibaraki vào khoảng 4 độ Richter, quận Tochigi là 3 độ Richter. Trận động đất xảy ra khiến người dân nơi đây hoảng loạn, lo sợ khi nghĩ đến thảm họa động đất và sóng thần dẫn tới sự cố hạt nhân ở Fukushima trước kia. Dù vậy nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 thông báo không phát hiện bất thường sau trận động đất này nên không có cảnh báo sóng thần.

Thảm họa hạt nhân Fukushima hồi 3/2011.

Thảm họa kép động đất và sóng thần dẫn tới sự cố hạt nhân ở Fukushima vẫn khiến người Nhật chưa hết bàng hoàng. Ngày 13/8, lò phản ứng số 1 tại Tổ hợp hạt nhân Sendai đã chính thức phát điện và hoà vào lưới điện quốc gia lúc 14h09 cùng ngày, với công suất 890.000 kw.

Dòng điện từ Tổ hợp hạt nhân Sendai chính thức đến với các hộ gia đình và doanh nghiệp. Như vậy sau gần 2 năm nguồn năng lượng hạt nhân mới được cấp trở lại ở Nhật Bản nhằm giải quyết bài toán giá thành điện và thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Cũng trong ngày 13/8, theo Trung tâm Mạng lưới phòng chống động đất Trung Quốc (CENC), ngày 13/8, một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter đã xảy ra lúc 22h08 giờ địa phương, ngoài khơi bờ biển Hoa Liên (Hualian) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), với tâm chấn sâu 7 km tại vị trí 24,1 độ vĩ Bắc và 122,4 độ kinh Đông.

Lộ bằng chứng sư trụ trì Thiếu Lâm Tự vòi tiền đệ tử
Lộ bằng chứng sư trụ trì Thiếu Lâm Tự vòi tiền đệ tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đã xuất hiện chứng cứ cho thấy sư trụ trì chùa Thiếu Lâm tự nhiều lần nhận các khoản tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.
Châm lửa thiêu sống người yêu cũ và tình địch trong phòng trọ
Châm lửa thiêu sống người yêu cũ và tình địch trong phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cay cú vì bạn gái đang ở bên bạn trai mới, Việt đã khóa trái cửa phòng trọ, đổ xăng rồi phóng hỏa trước khi bỏ trốn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn