Nữ streamer gục ngã khi uống rượu pha với trứng và mù tạt: Cảnh báo 5 thực phẩm 'đại kỵ' với rượu

( PHUNUTODAY ) - Liều mình uống rượu pha cùng trứng và mù tạt, nữ streamer người Trung Quốc đã nhận một cái kết buồn.

Nữ streamer uống rượu pha với trứng và mù tạt

Sự việc này xảy ra từ năm 2017 nhưng thời gian gần đây lại được cư dân mạng Trung Quốc nhắc lại. Một nữ streamer không mấy nổi tiếng đã tham gia trò chơi "Vòng quay may mắn". Ở thời điểm đó, đây là một trò phổ biến. Trên mỗi ô của vòng xoay có viết một thử thách mà người chơi phải thực hiện. Khán giả sẽ phải tặng tiền (donate) nếu muốn streamer thực hiện thử thách này.

Trong trò chơi "Vòng quay may mắn" lần này, cô chọn được ô "rượu". Khi đó, cô chấp nhận thử thách để lấy số tiền 85 nghìn NDT (khoảng 302 triệu VND theo tỷ giá hiện tại). Cô đã đổ 2 chai rượu trắng ra một chiếc bát lớn rồi thêm trứng và mù tạt.

nu-streamer-uong-ruou-voi-trung-va-mu-tat-01

Quá trình uống loại rượu này không hề dễ dàng. Nữ streamer phải dừng lại nhiều lần giữa chừng. Dù chật vật nhưng cô vẫn tiếp tục và không quên nói với người xem: "Mọi người không cần bình luận gì nữa, cứ tiếp tục donate đi".

Khi chưa uống hết 2 lít rượu thì nữ streamer đã bỏ cuộc. Người xem có thể thấy cô bị sùi bọt mép, cử chỉ có vấn đề. Sau đó, cô cố gắng đứng dậy nhưng không thể và ngã xuống sàn.

Theo nhiều nguồn tin, nữ streamer xấu số này đã không qua khỏi. Qua quá trình điều tra, cảnh sát cho biết trước khi thực hiện livestream, cô đã uống Cephalosporin - một loại thuốc chống viêm) cộng với việc uống quá nhiều rượu nên nữ streamer bị ngộ độc nặng và không qua khỏi.

Một số thực phẩm không nên dùng chung với rượu

Cà rốt

Cà rốt chứa chất carotene. Chất này gặp rượu sẽ tạo ra độc tố trong gan. Do đó, bạn nên tránh sử dụng rượu và cà rốt cùng lúc.

nu-streamer-uong-ruou-voi-trung-va-mu-tat-02

Sầu riêng

Sầu riêng chứa hàm lượng lưu huỳnh khá cao. Nó làm việc phân giải rượu trở nên khó khăn. Bên cảnh đó, chiết xuất sầu riêng cũng cản trở một số enzyme thực hiện quá trình phân giải chất độc aldehyde đến 70%. Nghĩa là uống rượu bia kèm với sầu riêng sẽ kìm hãm khả năng đào thải chất độc của cơ thể và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng là ngộ độc rượu.

Thịt bò

Thịt bò chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, trong khi đó rượu là một chất cay nóng. Kết hợp thịt bò và rượu có thể dẫn tới các triệu chứng như táo bón, ù tai, đỏ mắt...

Nước có ga

Pha rượu và nước có ga với nhau sẽ làm cồn nhanh chóng lan tỏa trong cơ thể, sinh ra CO2 làm tổn hạn đến gan, thận, đường ruột và dạ dày.

Sushi

Trong rượu vang chứa chất sắt. Nếu kết hợp với dầu cá sẽ làm tăng vị tanh của món ăn và gây ra khó tiêu, buồn nôn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link