3 loại đồ uống hút sạch canxi, vitamin trong cơ thể bạn, tàn phá xương khớp thảm hại

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây không tốt như bạn tưởng, chúng còn gây ra bệnh loãng xương, giòn xương.

Nước ngọt

Cũng giống như muối, những thực phẩm chứa nhiều đường như nước ngọt, nước tăng lực, nước ép hoa quả đóng chai… thường dễ khiến bạn bị mắc chứng loãng xương, giòn xương. Chính vì lẽ đó, để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn không nên ăn nhiều đồ ngọt, cung như uống các loại nước ngọt… để không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương khớp.

Lý do dẫn tới tình trạng này là do trong quá trình tiêu hóa thành phần đường cản trở quá trình hấp thụ canxi và làm cạn kiệt phốt pho trong cơ thể. Trong khi đó thành phần phốt pho là chất quan trọng thức đẩy sự hấp thụ canxi trong cơ thể con người.

Cà phê gây loãng xương

Cà phê gây loãng xương

Cà phê

Trong thành phần của cà phê hay các loại nước uống có caffein sẽ giúp cho cơ  thể con người trở nên tỉnh táo kích thích não bộ hoạt đông tỉnh táo và minh mẫn hơn mỗi khi buồn ngủ. Nhưng ngoài những lợi ích vốn có thì cà phê cũng là tác nhân khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng cạn canxi gây nên tình trạng loãng xương không tốt cho sức khỏe.

Lý do chính là trong thành phần caffein có thể làm tan canxi trong xương, từ đó làm xương yếu đi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn tiêu thụ khoảng 100mg caffein thì xương mất đi khoảng 6g canxi gây loãng xương, vỡ xương, giòn xương cho bạn.

Nước ngọt gây loãng xương

Nước ngọt gây loãng xương

Trà sữa

Nhiều người cực kỳ thích uống trà sữa nhất là các bạn nữ và trẻ nhỏ, thậm chí cả bà bầu cũng nghiện trà sữa, tới mức mỗi ngày phải uống một cốc mới có thể chịu được. Họ cho rằng trà sữa làm từ trà và sẽ nên không hại sức khỏe. Nhưng trên thực tế trà sữa đa phần được làm từ kem béo pha với bột trà. Sau đó sẽ được thêm nhiều chất phụ gia khác nữa như hương liệu, tinh dầu, bột pha màu... Bản chất sữa và trà dùng trong trà sữa không hề tốt cho sức khỏe con người, nhất là với mẹ bầu.

Khi bạn uống trà sữa trong đó có hàm lượng caffein, có đường sẽ làm cản trở tới quá trình hấp thụ canxi, khiến cho bạn dễ mắc các bệnh về xương khớp, loãng xương, giòn xương … không tốt cho sức khỏe một chút nào. Vì vậy, để không bị mắc chứng đau nhức xương khớp, mỏi cổ vai gáy… bạn nên tránh xa những loại đồ uống này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link