Nửa đêm quạt cháy khét lẹt, cả nhà chạy tá hỏa, 5 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Đã từng xảy ra trường hợp cả nhà đang ngủ thì bỗng ngửi thấy mũi khét, mở mắt ra đã thấy cái quạt trước giờng ngủ cháy phừng phừng. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt vào mùa hè.

Thời gian qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều vụ hỏa hoạn vô cùng đáng tiếc. Vậy nên hiện nay chúng ta phải hết sức đề phòng với mọi nguyên nhân dẫn đến cháy nổ. Gần đây cũng có trường hợp cả nhà đang ngủ thì tá hỏa tỉnh dậy vì ngửi thấy mùi khét, mở mắt dậy thì quá hoảng vì chiếc quạt đang chạy trước giường ngủ bốc cháy phừng phừng, nhựa đã chảy ra sàn nhà.

Dưới đây là 5 lưu ý để tránh việc quạt cháy khi dùng quạt vào ngày nóng đỉnh điểm như thế này.Nếu quạt dùng quá công suất, không đúng cách rất dễ gây nên hiện tượng cháy nổ.

quat-chay-1

1. Phải thường xuyên vệ sinh quạt, bởi bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong động quạt sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, cháy nổ và gây hại đến sức khỏe người dùng.

2. Không được sử dụng quạt liên túc cả ngày lẫn đêm. Bởi khi động cơ quạt khi sử dụng quá lâu sẽ toa ra năng lượng nhiệt rất lớn, và khi kết hợp với thời tiết nóng nực kết hợp với nhiệt độ phòng sẽ khiến hiện tượng cháy nổ xảy ra.

3. Không nên sử dụng quạt máy trong phòng có nhiệt độ cao ghơn 45 độ C, gần bếp gas, gần đèn cầy,... nói chung là gần lửa, hay những nơi chứa nhiều dầu hỏa. Bởi trong quá trình hoạt động quạt sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

4. Không sử dụng quạt ở những nơi có độ ẩm cao, hoặc những khi vực có nước, bởi dễ sinh ra hiện tượng truyền điện, chập điện gây cháy nổ, nguy hiểm cho tính mạng con người.

5. Khi cắm điện vào phích điện phải chú ý:

- Giữ tay khô

- Chú ý dây điện dẫn quạt có bị hở không

- Chú ý không kéo căng dây điện

- Chú ý ổ dẫn điện có an toàn hay không.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link