Nước đỗ đen giúp giải nhiệt, nhưng 4 kiểu người này cần tuyệt đối tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen tốt cho sức khỏe nhưng không dành cho những nhóm người này, uống vào dễ gây hại sức khỏe.

Người huyết áp thấp

Nước đỗ đen rất tốt cho những người cao huyết áp giúp giải nhiệt, thanh độc vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn thuộc nhóm người huyết áp thấp thì không nên uống nước đỗ đen. Nguyên nhân, trong nước đỗ đen chứa nhiều kali khiến cho bệnh tình càng thêm tăng nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nếu những người huyết áp thấp uống nước đỗ đen sẽ dẫn tới biểu hiện mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì không nên dùng đậu đen.

Người cơ thể hàn lạnh, tiêu chảy

Nước đỗ đen giúp giải nhiệt vô cùng tốt, nhưng nếu bạn thuộc diện người cơ thể hàn lạnh, hoặc đang mắc bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… thì không nên uống nước đỗ đen. Nguyên nhân, nước đỗ đen tính hàn cao, nếu bạn uống vào sẽ khiến cơ thể càng thêm lạnh, gây đau bụng tiêu chảy, bệnh tình càng thêm nặng vô cùng nguy hiểm.

Người đang uống thuốc không dùng đỗ đen

Người đang uống thuốc không dùng đỗ đen

Người đang uống thuốc

Trong thành phần dinh dưỡng của dậu đen có tác dụng giải độc vì trong thành phần của nó chứa các loại photpho hữu cơ, protein.. tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị bệnh, thì không nên ăn đỗ đen hoặc uống nước đỗ đen. Bởi khi bạn ăn đậu đen có thể làm các thành phần trong đậu phản ứng với các thành phần của thuốc làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, thuốc cũng làm giảm đi thành phần dinh dưỡng có trong đỗ đen khiến cho các thành phần protein, canxi, vitamin, khoáng chất… trong đỗ đen mất hết.

Người già và trẻ nhỏ

Nước đỗ đen giúp cho đàn ông giải nhiệt, nữ giới giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cho người già, trẻ em hay người có thể trạng yếu, hệ tiêu hóa không khỏe sẽ khó tiêu thụ lượng protein cao trong đậu đen, nếu dùng đậu đen có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa, đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy, suy nhược cơ thể.

Bên cạnh dó, với những người bị chứng dị ứng với loại thực phẩm này cũng nên tránh sử dụng.

Người cơ thể hư hàn không uống nước đỗ đen

Người cơ thể hư hàn không uống nước đỗ đen

Lưu ý khi sử dụng nước đậu đen

Món đậu đen rang gây nhiệt, ăn nhiều dẫn đến bốc hóa, nên sử dụng với một lượng phù hợp. Bạn cũng không nên kết hợp đậu đen với rau bina, sữa, đậu thầu dầu, ngũ sâm...

Ngoài ra, để tốt cho sức khỏe các chuyên gia khuyên nên dùng nước đậu đen như một thứ nước uống thưởng thức. Bạn cũng chỉ nên uống ngày một ly là đủ, không nên uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, với những người có bệnh lý tiêu hóa chỉ nên dùng tuần 1-2 ly/ngày. Riêng với trẻ nhỏ dưới một tuổi không nên sử dụng nước đậu đen, trên 1 tuổi mới được sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link