Cô gái 27 tuổi có 121 khối u xơ tử cung: Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân, chị em cần biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong vòng 2 năm, bệnh nhân được phẫu thuật 2 lần và bóc tách 121 khối u xơ tử cung.

Cô gái 27 tuổi có 121 khối u xơ tử cung chỉ trong vòng 2 năm

Một bệnh nhân nữ Trung Quốc 27 tuổi phát hiện u xơ tử cung khi đến Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) khám bệnh do kinh nguyệt ra nhiều.

Điều tra tiền sử bệnh tật, bác sĩ được bi, cách đây 2 năm, bệnh nhân đã được chẩn đoán u xơ tử cung, thiếu máu do xuất huyết nặng. Thời điểm đó, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có nhiều khối u xơ dưới niêm mạc tử cung nên đã tiến hành phẫu thuật. 50 khối u xơ được cắt bỏ thành công.

Một năm trở lại đây, bệnh nhân lại thấy kinh nguyệt ra nhiều, sắc mặt xanh xao nên quay lại bệnh viện để khám và phát hiện thêm nhiều khối u xơ tử cung các.

Lần này bác sĩ quyết định phẫu thuật mở ở bụng của bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện ca mổ, bác sĩ phát hiện, bề mặt tử cung của bệnh nhân bị bao phủ bởi nhiều khối u xơ có khích thước khác nhau. Chúng chủ yếu nằm ở niêm mạc và lớp cơ sâu.

Sau ca mổ kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, kíp mổ bóc tách thành công 71 khối u xơ tử cung. Bệnh nhân giữ được tử cung và vẫn có hy vọng sinh con.

Như vậy, tổng hai lần phẫu thuật, nữ bệnh nhân có tổng cộng 121 khối u xơ tử cung. Đây là một con số lớn, ngay cả các bác sĩ điều trị cũng phải "choáng váng".

Bác sĩ bóc tách thành công nhiều khối u xơ lớn nhỏ trong tử cung của nữ bệnh nhân 27 tuổi.

Bác sĩ bóc tách thành công nhiều khối u xơ lớn nhỏ trong tử cung của nữ bệnh nhân 27 tuổi.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

Bác sĩ Trần Mỹ Hồng, phó trưởng khoa phụ khoa của Bệnh viện Sức khỏe Phụ sản và Trẻ em Giang Tây (Trung Quốc) cho biết, u xơ tử cung thường liên quan đến việc tiết quá nhiều estrogen của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, thường gặp ở các bệnh nhân từ 30-50 tuổi. Tuy nhiên bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa.

Chế độ ăn uống nhiều chất béo, cơ thể béo phì, sử dụng thuốc nội tietes tố và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong thời gian dài có thể là nguyên nhân gây ra u xơ tử cung.

Bác sĩ Trầm Mỹ Hồng cho biết, bệnh ở thể nhẹ thường không có triệu chứng. Trong khi triệu chứng ở các bệnh nhân nặng thường khác nhau phụ thuộc vào vị trí, tốc độ và sự thoái hóa của u xơ.

Hiện nay u xơ tử cung chưa có thuốc điều trị, phẫu thuật là phươgn pháp điều trị chính hiện nay.

Dựa vào độ tuổi, kích thước, vị trí, loại u xơ và nhu cầu sinh sản của bệnh nhân, bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp điều trị, phẫu thuật khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link