Bí quyết "chống già" của Ngọc Trinh, 31 tuổi vẫn trẻ đẹp không khác lúc đôi mươi là bao

( PHUNUTODAY ) - Ở độ tuổi 31, Ngọc Trinh sở hữu khối tài sản khổng lồ cùng nhan sắc "trẻ mãi không già" khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Ngọc Trinh vẫn giữ được vẻ trẻ trung với làn da căng mịn, ít nếp nhăn.

Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Ngọc Trinh vẫn giữ được vẻ trẻ trung với làn da căng mịn, ít nếp nhăn.

Bổ sung collagen mỗi ngày

Không chỉ có Ngọc Trinh, rất nhiều người đẹp khác có thói quen bổ sung collagen mỗi ngày để duy trì làn da căng mịn, làm chậm quá trình lão hóa.

Collagen là thành phần quan trọng để da căng mịn. Nó chiếm tới 80% trong mô liên kết và khoảng 30% protein trong cơ thể người. Collagen có tác dụng làm cho cơ thể hoạt động tốt, duy trì độ đàn hồi, sự mịn màng và độ sáng của da và tóc, chống lão hóa đặc biệt là da...

Tuổi càng cao, lượng collagen trong cơ thể càng suy giảm. Từ sau 25 tuổi, collagen tự nhiên trong cơ thể bắt đầu giãm đi. Mỗi năm, da mất đi 1.5% lượng collagen có sẵn do quá trình lão hóa và trác động của môi trường. Từ tuổi 30, da sẽ mất đi khoảng 15% lượng collagen. Đến 40 tuổi, con số này là 30% và lúc 50 tuổi, lượng collagen ở da có thể giảm đi 45%.. Do đó, ngay khi đến tuổi 25, bạn có thể cân nhắc việc bổ sung collagen cho cơ thể thông qua thực phẩm và các loại thực phẩm chức năng.

Ngọc Trinh chia sẻ việc uống collagen mỗi ngày trên mạng xã hội.

Ngọc Trinh chia sẻ việc uống collagen mỗi ngày trên mạng xã hội.

Dưỡng nhan với đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo chứa adenosine - một dưỡng chất quý giá, có tác dụng chống lão hóa, làm sáng da. Thành phần adenosine giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bảo, đào thải hắc sắc tố melanin để da trở nên trắng sáng hơn. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có tác dụng làm mờ nếp nhăn hiệu quả, giúp phái đẹp đẩy lùi lão hóa.

bi-quyet-chong-gia-cua-ngoc-trinh-02

Uống trà nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) là một loại thảo dược quý, có giá thành đắt đỏ nhưng mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đối với phụ nữ, nó có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, tăng nội tiết tố nữ, giảm thâm nám, giúp da sáng mịn, đều màu. Bạn có thể ngâm saffron với nước ấm để uống mỗi ngày hoặc dùng để đắp mặt nạ.

Ngoài ra, Ngọc Trinh còn tiết lộ những thói quen sinh hoạt lành mạnh để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung.

- Ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày: ngoại trừ khi phải đi sự kiện hoặc đóng phim, Ngọc Trinh tạo cho mình thói quen lên giường, tắt tivi, điện thoại từ lúc 9h30 tối để dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Khi thiếu ngủ, mắt sẽ bị thâm quầng, da dễ bị xạm đi, còn cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi và thiếu sức sống. Khi không thể ngủ sâu giấc, bạn có thể tập thể dục, giảm uống các loại chất kích thích như rượu, bia, trà, cà phê sau 6h tối. Hoặc có thể đọc sách để thư giãn đầu óc trước giờ đi ngủ.

- Nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục giúp tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

- Sau khi tập thể dục, hãy uống sinh tố rau, trái cây để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

- Bổ sung thêm salad vào các bữa ăn. Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ và gia vị.

- Uống nước nhiều lần trong ngày. Mỗi ngày uống 2 lít nước để cơ thể khỏe mạnh, da không bị khô. Không đợi đến khi khát mới uống. Ngoài ra, uống nước trước khi ăn còn giúp tạo cảm giác no, khiến bạn nạp ít đổ ăn vào cơ thể trong các bữa ăn chính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link