Nước ngọt có ga: Liều "thuốc độc" cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Nước ngọt có ga được cho là liều "thuốc độc" cho trẻ. Nước ngọt có ga không chỉ hủy hoại men răng, hại dạ dày của trẻ mà còn khiến trẻ thừa cân, béo phì....

Nước ngọt có ga hủy hoại men răng, hại dạ dày của trẻ

Trong nước ngọt có ga chứa các acid như malic, tartric, citric, phosphoric... cộng với chất đường. Những chất này chính là các tác nhân làm hủy hoại men răng, tác động không tốt đến dạ dày của trẻ.

Nước ngọt có ga - liều

Nước ngọt có ga - liều "thuốc độc" cho trẻ, cha mẹ không nên cho trẻ dùng (Ảnh minh họa)

Nước ngọt có ga khiến trẻ thừa cân, béo phì

Nước ngọt có ga chứa rất nhiều trong nó chất tạo ngọt nhân tạo ở dạng đường tinh. Loại đường này được hấp thu rất nhanh. Khi nó vào cơ thể sẽ không chuyển hóa thành năng lượng mà dẫn đến việc tích tụ mỡ. Do đó nó là một trong những tác nhân gây béo phì cho trẻ nếu hàng ngày trẻ sử dụng một lượng đồ uống có ga vượt qua mức cho phép.

Nước ngọt có ga gây rối loạn nhịp sinh học của cơ thể trẻ

Khi trẻ uống nước ngọt có ga, trẻ luôn tỉnh táo, không có một giấc ngủ ngon và sâu. Không những vậy, trẻ biếng ăn và chán ăn, chất dinh dưỡng trong cơ thể thiếu hụt trầm trọng sẽ dẫn đến những rối loạn nhịp sinh học vốn có của cơ thể.

Trẻ uống nước ngọt có ga sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển xương

Trẻ uống nước ngọt có ga sẽ làm tăng khả năng đào thải canxi trong cơ thể. Mặc dù trẻ đã được ăn các loại thực phẩm bổ sung canxi như tôm, cua, cá, sữa canxi,….nhưng lượng canxi được trẻ hấp thụ vào cơ thể lại bị đào thảo qua đường nước tiểu, do tác nhân là các loại nước ngọt có ga.

Theo:  khoevadep.com.vn