Nút nguồn trên điện thoại có 7 chức năng hữu ích, dùng nhiều năm nay có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nút nguồn trên điện thoại thông thường có một số chức năng quan trọng, bao gồm:

Mở, tắt nguồn điện thoại

Chức năng cơ bản nhất của nút nguồn là mở và tắt nguồn điện thoại.

Để mở nguồn điện thoại, chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi điện thoại khởi động.

Để tắt nguồn điện thoại, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi menu xuất hiện, sau đó, chọn "Tắt nguồn".

nut-nguon

Đưa điện thoại vào chế độ ngủ

Nút nguồn cũng có thể được sử dụng để đưa điện thoại vào chế độ ngủ. Chế độ ngủ là trạng thái năng lượng thấp cho phép điện thoại tiết kiệm pin.

Để đưa điện thoại vào chế độ ngủ, chỉ cần nhấn nút nguồn một lần. Điện thoại sẽ tối và màn hình sẽ tắt. Để đánh thức điện thoại, chỉ cần nhấn lại nút nguồn.

Khởi động lại điện thoại

Nếu điện thoại của bạn bị treo hoặc không phản hồi, bạn có thể khởi động lại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 10 giây. Điều này sẽ buộc điện thoại khởi động lại.

nut-nguon

Mở ứng dụng máy ảnh

Trong một số trường hợp, nút nguồn có thể được sử dụng để nhanh chóng mở ứng dụng máy ảnh. Bằng cách kéo nút nguồn lên hoặc xuống (tùy từng thiết bị), bạn có thể nhanh chóng khởi động máy ảnh mà không cần phải tìm ứng dụng trên màn hình chính.

Khóa/mở màn hình

Nút nguồn cũng thường được sử dụng để khóa màn hình hoặc mở màn hình. Bấm lần ngắn để mở màn hình hoặc tắt khóa màn hình, và bấm và giữ nút để khóa màn hình.

Hiển thị trạng thái nguồn pin

Bạn có thể kiểm tra trạng thái của pin bằng cách bấm nút nguồn hai lần (hoặc ba lần) để hiển thị thông tin về dung lượng pin còn lại trên màn hình khóa.

Truy cập Power Menu

Nút nguồn cũng có thể được sử dụng để truy cập Power Menu.

Power Menu là danh sách các tùy chọn cho phép bạn tắt điện thoại, khởi động lại, đặt điện thoại vào chế độ ngủ hoặc truy cập các cài đặt khác.

Để truy cập Power Menu, nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 2 giây.

Ngoài những chức năng cơ bản này, nút nguồn còn có thể được sử dụng để thực hiện các tác vụ khác như:

Kích hoạt Google Assistant

Trên một số điện thoại thông minh, nhấn và giữ nút nguồn sẽ kích hoạt Google Assistant.

Google Assistant là trợ lý ảo có thể được sử dụng để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như đặt báo thức, thực hiện cuộc gọi và nhận chỉ đường.

Chụp ảnh màn hình: Trong một số trường hợp, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn cùng lúc nút nguồn và một nút âm lượng khác trên điện thoại.

Kích hoạt chế độ khẩn cấp (SOS)

Trên một số điện thoại thông minh, nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 7 giây, hoặc ấn nút nguồn 5 lần, sẽ kích hoạt chế độ khẩn cấp.

Chế độ khẩn cấp là chế độ đặc biệt cho phép bạn thực hiện cuộc gọi khẩn cấp và gửi tin nhắn khẩn cấp để cho các dịch vụ khẩn cấp và các địa chỉ liên hệ đáng tin cậy của bạn biết rằng bạn đang gặp sự cố và bạn đang ở đâu.

Lưu ý: Chức năng của nút nguồn có thể khác nhau tùy theo loại điện thoại hoặc phiên bản hệ điều hành và có thể được tùy chỉnh trong phần cài đặt của điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link