Làm thế nào để hoa giấy ra nhiều hoa, lâu tàn, hoa nở quanh năm?

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy khá dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để cây ra hoa hoa quanh năm, đợt nào hoa cũng rực rỡ thì bạn cần có một số bí quyết.

Hoa giấy là loại cây được trồng khá nhiều ở Việt Nam. Loại cây này có nguồn gốc từ Brazil và được du nhập tới nhiều nước khác. Cây hoa giấy thích nghi rất tốt với khí hậu nhiệt đới. Hiện nay, nó được lai tạo thành nhiều giống với vẻ đẹp đặc sắc như hoa giấy Thái Lan, hoa giấy Mỹ... Hoa giấy có nhiều màu sắc như hồng, đỏ, vàng, trắng... phù hợp với sở thích của mỗi người. Người ta thậm chí có thể ghép nhiều màu hoa giấy khác nhau trên cùng một gốc hoa giấy.

Khi hậu ở Việt Nam rất thích hợp để cây hoa giấy phát triển, có thể trồng cây để làm giàn leo lấy bóng mát ở rất nhiều nơi.

Nguyên nhân khiến hoa giấy ít ra hoa

hoa-giay-01

Hoa giấy thích môi trường nóng và khô. Khi trồng ở nơi có nhiều dinh dưỡng, cây sẽ phát triển nhanh, lá tươi tốt nhưng lại ít hoa hơn khi ở nơi có đất khô cằn, thoáng mát. Vì vậy, càng chăm kỹ thì cây càng khó ra hoa. Để hoa giấy ra nhiều hoa và nở quanh năm, bạn cần biết cách chăm sóc cây đúng cách.

Cách chăm sóc để hoa giấy ra nhiều hoa, nở quanh năm

- Tỉa cành

Sau mỗi đợt cây hoa giấy ra hoa, bạn cần chú ý đến việc cắt tỉa cây. Việc này sẽ giúp thu gọn tán, loại bỏ các cành mỏng, yếu để dinh dưỡng tập trung vào những cành lớn khỏe, kích thích nụ ra nhiều hơn.

hoa-giay-02

- Bón phân

Sau khi cắt tỉa cho cây, bạn có thể bổ sung thêm phân hữu cơ hoai mục cho cây.

Ở giai đoạn sinh trưởng (lúc ra tán lá mới), có thể bón phân hữu cơ hoặc phân bón lá để cây phát triển nhanh hơn.

Khi cây bước vào giai đoạn sinh trưởng, lúc ra chồi lá là thời điểm cây có thể ra đợt hoa mới. Để kích thích việc ra nụ, cần bổ sung phân bón có hàm lượng kali hoặc phốt pho cao. Việc bổ sung phân bón này nên chia làm 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 10-15 ngày. Trong giai đoạn này, cần cung cấp đủ nước để cây có thể hấp thụ dinh dưỡng tối đa.

hoa-giay-03

- Kiểm soát nước

Để cây có thể ra hoa, sau giai đoạn bón phân, bạn cần kiểm soát nước tưới cho cây. Nên hạn chế nước tưới, dần đi đến không tưới. Trong giai đoạn này, cây sẽ phân hóa mầm. Đây là quãng thời gian quan trọng, quyết định xem cây có ra nhiều hoa hay không.

Nếu trồng cây dưới đất thì có ngừng tưới nước trong 3-5 ngày. Nếu trồng cây trong chậu thì cần quan sát đất. Nếu quá khô thì tưới sơ để duy trì độ ẩm.

Không tưới nước cho cây trong khoảng 5-7 ngày rồi tưới lại nhưng với lượng vừa đủ.

Cây hoa giấy ra lá mới chụm nhỏ lại, lá non có màu hơi sậm, thân có chồi nhỏ là dấu hiệu cho thấy cây hoa giấy bước vào giai đoạn ra nụ, ra hoa.

Ở thời điểm này, muốn hoa tươi tán, lâu tàn thì phun bổ sung vitamin B1 và phân dưỡng hoa 1 lần/tuần. Ngoài ra, phải duy trì tưới nước vừa đủ và tưới và sáng sớm để tránh tình trạng rụng chồi hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link