Nhà quý tộc thích trồng cây này, chiêu tài hút lộc, hái hoa bán ra vàng, làm trà bổ hơn nhân sâm

15:27, Thứ sáu 27/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại cây này là cây quý hiếm thượng hạng, vừa làm cảnh vừa làm kinh tế cho gia chủ, lại là cây thuốc quý hơn cả sâm

Cây trà là loài cây cảnh quý hiếm kiêu sa, mang vẻ đẹp thanh tao và quyền quý, sang trọng. Ngày xưa chỉ những gia đình giàu có mới trồng được cây trà. Đặc biệt trong đó trà hoa vàng được xếp vào hàng cây quý hiếm, màu hoa vàng rực sáng lung linh như vàng như bạc. Lá trà và hoa trà là thảo mộc quý hiếm với hương thơm thanh khiết đặc biệt. Hoa trà là loài hoa quý tộc, và được giới trí thức ca ngợi. 

Cây trà hoa vàng khi nở hoa phát ra ánh sáng vàng rực. Cánh hoa mỏng manh khum khum trong đài hoa như đĩnh vàng óng ánh tinh xảo. Hoa trà vàng thơm ngát và bán ngoài thị trường lên tới vài triệu đồng một cân. 

nha-quy-toc-thich-trong-cay-nay

Vào mùa hoa nở rộ cây óng ánh khiến người ta lóa mắt như nhìn vào núi vàng. Các loại hoa trà khác khoe sắc nhưng trà hoa vàng lại có cả hương thơm. 

Theo nhiều tài liệu trà hoa vàng còn có nhiều dưỡng chất cho sức khỏe và mệnh danh là hải sâm của đất liền. Chính vì thế trà hoa vàng càng trở nên quý hiếm. Thành phần vitamin, polyphenol trong trà, polysaccharid trong trà và các chất khác, có thể ức chế huyết áp cao, mỡ máu cao, máu cao, tiểu đường.

Ý nghĩa của cây trà hoa vàng

Trà hoa vàng có lịch sử lâu đời, chúng được cho là có từ thời kỷ Jura cùng với khủng long. Trà hoa vàng còn có tuổi thọ nhiều năm nên có thể thành cây di sản gia truyền.

Các gia đình quyền quý thích trồng trà hoa vàng trong sân nhà, ban công vì vừa làm đẹp nhà, vừa tạo hương thơm vừa có món trà tươi hảo hạng dùng hàng ngày và thết khách. Trà hoa vàng không chỉ đẹp như đĩnh vàng mà thực sự có công dụng giá trị cao. Bởi cả lá và hoa trà hoa vàng đều rất đắt và giá trị kinh tế lớn. 

Thế nên trồng trà hoa vàng trong nhà vừa mang biểu tượng quyền quý vừa giúp thu hút tài lộc vừa giúp chăm sóc bảo vệ sức khỏe. Với gia chủ thích uống trà thì trồng một cây trà hoa vàng trong nhà giống như đã sở hữu thứ trà tươi thượng hạng nhất hiện nay. 

cay-tra-hoa-vang-quy

Cách trồng trà hoa vàng

Trà hoa vàng trong tự nhiên chịu được điều kiện rất khắc nghiệt nên khả năng thích nghi, kháng bệnh, chịu nhiệt, chịu lạnh rất mạnh. Đó là một trong những lý do khiến nó tồn tại được nhiều năm như vậy và vẫn phát triển mạnh. Tháng 4-7 là thời kỳ sinh trưởng của trà hoa vàng, tháng 8-11 là thời kỳ đâm chồi, hoa bắt đầu nở vào tháng 12, có thể nở vào tháng 3, tháng 4 năm sau.

Bạn có thể trồng trà hoa vàng trong chậu nhưng cần chậu lớn và cao để đủ đất cho cây sinh trưởng. Bạn nên đặt cây trước nhà, nơi thông thoáng có ánh sáng và có gió.

Trà hoa vàng chỉ cần tưới nước 2 tuần mỗi lần. Khi thời tiết lạnh thì nên giữ ấm cho cây bằng cách quấn gốc và có thể che cây tránh sương khi đêm xuống.

Để cây phát triển tốt, bạn có thể học theo kỹ thuật xới gốc cho cây định kỳ. Đó là thỉnh thoảng bạn dùng xẻng xới một phần chậu cây, làm cho rễ phần đó đứt. Khi rễ phần đó đứt nhưng rễ các phần còn lại không bị ảnh hưởng thì cây không chết và vẫn sinh trưởng tốt. Đồng thời thao tác này giúp cho đất thông thoáng và phần rễ đứt sẽ mọc thêm rễ mới khiến cây khỏe hơn. Sau vài tháng bạn lại xới phần đất ở vị trí còn lại, cứ xoay chuyển như thế, chậu cây trà hoa vàng nhà bạn sẽ phát triển tốt hơn. 

Cách dùng trà hoa vàng làm đồ uống bồi dưỡng

Bạn có thể hái lá trà hoa vàng, rửa sạch cho vào hãm như trà tươi thông thường để uống.

Vào mùa hoa nở, bạn hái những bông hoa tươi, khoảng 3-4 bông là được một tách trà.

Hoa nở rộ, bạn có thể thu hái rồi phơi khô cất đi dùng dần. Trên thị trường hiện nay giá trà hoa vàng rất đắt, có giá lên tới 15- 20 triệu đồng một cân hoa khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên