Ở đời có 2 người thân thiết nhất cần phải trân trọng, bằng không phúc báo tích cóp nhiều mấy cũng sẽ tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - 2 người bạn nhất định phải coi trọng, nếu không về già càng nghĩ đến càng ân hận.

Bố mẹ chính là người đáng kính trọng nhất ở trên đời

Cha mẹ chính là nền tảng của con người. Nếu không có cha mẹ thì chúng ta chẳng có sinh mabgj, hiên ngang đứng giữa thế gian. Đại ân sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ lớn như núi cao biển sâu. Thế nên dù có bận có khó khăn đến mấy cũng không được quên báo hiếu cha mẹ.

Người coi trọng bố mẹ sẽ không bao giờ quên đi nguồn gốc của mình. Người mà hiếu thuận với cha mẹ sẽ không bao giờ lãng quên ân nghĩa ở đời. Sống hiếu thuận, trời sẽ thương và để phúc, vừa tích đức được cho mình, vừa để lại đức cho con cháu.

con cai

Người xưa đã nói trong cái thiện thì chứ Hiếu đứng đầu, phận làm con thì nhất định không được quên công lao của cha mẹ.

Cha mẹ còn thì cuộc đời vẫn còn chỗ dừng chân

cha me

Trên đời này điều gì cũng có thể chờ nhưng chỉ có hiếu kính với cha mẹ là không thể chờ. Cuộc sống không phải lúc nào cũng đi theo cách mà chúng ta muốn, sẽ có nhiều việc khiến chúng ta trở tay không kịp. Đừng nghĩ rằng cuộc đời còn dài, tương lai còn rộng nên việc hiếu thuận với cha mẹ không cần vội.

gia

Thời gian ngày càng trôi qua, cha mẹ cũng ngày càng già đi. Thế nên hãy chăm sóc cho cha mẹ thật tốt. Bố mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến. Bố mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về mà thôi. Nên nhớ, thành tựu lớn nhất của một người là tha thứ cho sự không hoàn mỹ của bố mẹ.

Phận làm con cái thì đừng để cha mẹ buồn. Tới lúc cha mẹ mất đi rồi mới hối hận cũng đã quá muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link