Ở đời có 7 cái ơn mà ai cũng phải nhớ, càng tri ân thì phước càng lớn: Cái đầu tiên quan trọng nhất

( PHUNUTODAY ) - Đó những cái ơn nào? Bạn đã biết hết chưa?

Ơn sinh thành của cha mẹ

Trên đời này chẳng có ai yêu thương chúng ta bằng cha mẹ. Cha mẹ chính là người dành cả cuộc đời để nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn. Khi con cái rời xa gia đình thì cha mẹ vẫn chưa hết lo âu.

Thế nên phận làm con nhất định phải báo hiếu cha mẹ, yêu thương cha mẹ như họ đã yêu thương bạn.

Ơn cứu mạng khi gặp khó khăn

Đời người có nhiều khó khăn, trắc trở mà chẳng ai có thể đoán ra được. Có thể là ảnh hưởng tiền bạc, có thể là nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng lúc khó mà có người giúp thì bạn hãy biết ơn.

cha me

Ơn dạy dỗ của người thầy tốt

Phẩm hạnh và tư tưởng của một người tốt hay xấu đều có liên quan mật thiết tới người thầy. Một người thầy tốt có thể đào tạo ra được một họ trò xuất sắc.

Dù là về mặt học tập hay công việc, nếu có người thầy tốt chỉ bảo đôi điều, bạn sẽ được lợi cả đời. Một ngày là thầy, cả đời là cha. Ơn của ân sư nhất định phải kết cỏ ngậm vành báo đáp.

7 cai on

Ơn chỉ dẫn thoát khỏi những sai lầm

Gặp phải những điều khiến chúng ta phân vân, thì nhẹ có thể khiến ta lạc lối, nặng có thể khiến ta mất hết tất cả. Nhưng lúc này có người đến giúp đỡ bạn thì hãy trân quý họ.

Ơn tương trợ lúc hoạn nạn

Những lúc cấp bách, đi vào đường cùng mà có người hết lòng giúp đỡ, rơi vào khó khăn có người ở bên. Ơn huệ tương trợ lúc khó khăn sẽ giúp bạn tìm được sự sống trong cái chết. Ân tình lớn thế này nếu bạn quên thì khó mà thành công được.

phat day

Ơn cấp trên bảo ban Khi bạn gặp được cấp trên tốt thì sẽ chẳng khác nào quý nhân đích thực của mình. Người ấy không tìm cách che giấu tài hoa của bạn, không đố kỵ với năng lực của bạn, còn có lòng đề bạt, để bạn có cơ hội được mở rộng tiền đồ to lớn. Hãy ghi nhớ ơn này, không được quên đi.

Ơn anh em thủ túc

Anh em cùng chảy chung dòng máu, được cha mẹ sinh ra. Thế nên đã là anh em thì nhất định phải yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Đừng vì tiền bạc, tranh lợi mà quay ra cắn xé lẫn nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link