Ở đời có thể ăn bậy, uống bậy, nhưng đến tuổi 50 đừng tùy tiện phô trương 3 thứ này với người ngoài

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi trung niên, đừng thể hiện những điều này với bạn bè của mình.

Khoe khoang cuộc sống hạnh phúc

Trong cuộc sống hiện đại có nhiều người sống bất hành, chính vì thế mà khi bạn có được cuộc sống hạnh phúc thì rất đáng để chúc mừng. Nhưng bạn đừng nên khoe khoang quá nhiều, hãy biết tiết chế những điều mình đang có. Việc bạn khoe khoang quá nhiều sẽ gây ra sự phản cảm.

Trong cuộc sống ngoại trừ bô mẹ bạn thì chẳng có ai là thật lòng mong muốn bạn hạnh phúc. Nhiều khi những người xung quanh bạn có vẻ tỏ ra vui mừng hạnh phúc với những gì bạn đang có, nhưng chưa chắc sau lưng đã biết họ nghĩ gì.

Thế nên khi ở tuổi trung niên, đừng tùy tiện mà phô trương hạnh phúc của mình ra. Tốt hơn là bạn nên dành thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Khoe khoang ra chẳng khiến con người ta ngưỡng mộ bạn, bởi họ sẽ nghĩ người càng thiếu thứ gì thì sẽ càng thích khoe mẽ ra.

khoe-khoang

Đừng phô trương địa vị, cây lớn sẽ hút gió

Ở trong rừng thì cây nào cao nhất sẽ bị gió quật mạnh nhất, những gò đeấy bên kia bờ sông luôn là những thứ đầu tiên bị nước cuốn trôi. Những người càng giỏi giang thì càng biết cách che giấu đi sự giỏi giang của mình. Bởi thế giới này chẳng có ai là huyền thoại mãi mãi cả. Trong quá khứ đến hiện tại thì bạn có thể là người thành công, nhưng có thể ngày mai bạn lại trở thành trò cười.

tuoi-trung-nien

Khi một người đến tuổi trung niên, bất kể bạn đã đạt được thành công như thế nào, bạn cũng phải học cách cư xử một cách khiêm tốn. Mọi người khác nhau không phải ở giày dép hay quần áo, mà là ở cái đầu của họ.

Đừng phô trương sự giàu có của bạn

Con người khi đến tuổi trung niên thì ít nhiều cũng đã tích lũy được một số của cải, đó là đảm bảo cho cuộc sống của bạn chứ không phải là vốn liếng để bạn khoe mẽ với người khác. Đừng so sánh cuộc sống của bạn với bất kỳ ai khác, cuộc sống của mỗi người là khác nhau. Bầu trời trong mắt mỗi người là những sắc xanh khác nhau... Chưa từng nếm thử nước mắt làm sao biết ai mặn ai ngọt?

khoe-giau

Khi bạn gặp những người không giàu bằng mình, bạn sẽ thu hút sự ghen tị và oán giận. Khi gặp những người trẻ hơn bạn, tích lũy được nhiều hơn bạn, bạn sẽ trở thành trò cười cho họ.

Thế nên phô trương sự giàu có của bạn là vô ích, ngoại trừ để thỏa mãn sự phù phiếm nhỏ bé của chính bạn.

Bạn khoe nhiều thì càng có nhiều người đến hỏi vay bạn. Con người dù giàu có đến đâu cũng phải có ý thức bảo vệ bản thân mình. Thể diện là để người khác nhìn, nhưng chất lượng cuộc sống là để bản thân hưởng thụ. Ở đời có thể ăn bậy, ngủ bậy nhưng tuyệt đối không nói bậy vì đôi khi tự làm tổn thương bản thân bằng những điều không hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link