Ở đời: Người nghèo ''giả'' hiểu biết, người giàu ''vờ'' ngu dại: Bạn đang là kiểu người nào?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống luôn có một quy luật ngược đời: Người nghèo giả hiểu biết, người giàu vờ ngu dại. Bạn hiểu được bao nhiêu?

Người nghèo ''giả'' hiểu biết, người giàu ''vờ'' ngu dại

Cuộc sống luôn có một quy luật ngược đời: Người nghèo giả vờ hiểu biết, người giàu lại chọn cách giả vờ ngu ngốc. Có những người dù hoàn cảnh nghèo khổ, túng thiếu. Nhưng vì bệnh sĩ quá nặng, nên cứ thích phô trương thanh thế, tỏ ra mình giàu có, chẳng hề thua kém ai.

Thậm chí còn vay nợ khắp nơi, để đắp lên mình những bộ cánh lộng lẫy giả dối. Thế nhưng làm vậy chỉ tự chuốc họa cho bản thân mà thôi. Tiêu hao một khoản tiền quá lớn chỉ để mua lấy danh giả dối. Trong khi thứ nhận về chỉ là nợ nần mà thôi.

Ngược lại, người giàu không ngại học hỏi, họ dám chấp nhận cái sai, cái dốt của bản thân để không ngừng hoàn thiện chính mình. Người giàu sống thực tế, có mục tiêu và lý tưởng. Cái giàu của họ không phải chỉ nhung lụa mà còn ở kiến thức, kỹ năng sống mà họ tích lũy được.

picture-323-1626950103-880-width600height375

Nghệ thuật sống ''ngốc nghếch'' nghe qua tưởng vô lý nhưng kỳ thực, đó chính là cảnh giới cao nhất của người thông minh. Và chắc chắn là không phải ai cũng hiểu, không phải ai cũng làm được. 

Xã hội ngày nay tồn tại rất nhiều người thông minh. Họ phán đoán suy nghĩ của người khác một cách nhanh chóng và không bao giờ bị mắc lừa. Họ tính toán thật kỹ, để làm sao không thua thiệt, không bị người khác lừa gạt. 

Người khôn ngoan: ''Đừng bao giờ phô trương sự giàu có cho người khác''

THUMB-44-2

Lý Gia Thành chính là 1 trong 23 tỷ phú giàu có nhất thế giới có lối sống vô cùng đơn giản. Ông không hề phô bày sự giàu sang của mình như bao người khác. Trái lại, quan điểm về sự giàu có của ông vô cùng độc đáo và khác biệt:

Khi nghèo, hãy để người khác thấy bạn tiêu tiền như nào. Khi giàu đừng khoe khoang mà hãy âm thầm tiêu tiền. Khi bạn nghèo, bạn hãy thật hào phòng. Khi bạn giàu, đừng để người khác nghĩ bạn hoang phí, xem tiền như rơm rạ. Khi nghèo hãy đối xử với người khác thật tốt. Khi giàu, hãy học cách khiến người đối xử tốt với bạn và tự đối xử tốt với bản thân.

1_16a08380c7c.1842609_1233480246_16a08380c7c_large

Khi nghèo, hãy để mặc bản thân tự bóc lột. Khi giàu, hãy giữ mình, đừng tuyệt đối để bản thân bị lợi dụng và bị đồng tiền dắt mũi.

Người xưa có câu: Nước trong quá thì không có cá, đại trượng phu không câu nệ tiểu tiết, hà tất chuyện gì cũng phải nghiêm túcLàm người hồ đồ ắt có nhân duyên, làm việc hồ đồ ắt có cơ duyên. Hồ đồ là cách đối nhân xử thế khoáng đạt, có thể ngắm có thể buông mà không bận tâm quá nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link