Ở đời tuyệt đối không tiêu tiền cho 1 loại người, nếu cố tình phạm phải thì bạn muôn đời nghèo

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này ai cũng đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được tiền. Để có được bữa ăn phải tốn công sức. Thế nên khi ở tuổi 40 thì chuyện gì muốn giúp cũng phải suy nghĩ cho kỹ.

Tuổi trung niên dù giàu đến đâu, cũng đừng tiêu tiền cho người vay mà không chịu trả

Xã hội này vốn không phải là một bức tranh màu hồng, lòng người đa đoan, biết người nhưng lại không biết lòng. Thế nên chỉ cần dính tới tiền bạc, sẽ bộc lộ ra hết bản chất của con người.

Càng có tuổi thì càng phải nhớ ai cũng có khó khăn, ai cũng cần sự giúp đỡ từ người khác. Nhưng đối với việc vay tiền, có vay có trả, người như vậy thì có thể giúp đỡ, có thể cho vay. Nhưng nếu họ vay mà không chịu trả thì đừng phạm sai lầm lần nữa.

cho vay

Cuộc đời này ai cũng đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được tiền. Để có được bữa ăn phải tốn công sức. Thế nên khi ở tuổi 40 thì chuyện gì muốn giúp cũng phải suy nghĩ cho kỹ.

Bước vào tuổi trung niên, dù nội tâm có lương thiện cũng hãy thận trọng, đừng giao những đồng tiền xương máu mình kiếm ra để cho người khác trục lợi.

Những kiểu người không nên cho vay tiền

tien bac

1. Người thân, những người có tính cách ham ăn nhác làm: Khi đòi nợ mà chúng ta làm quá thì lại mất tình cảm nên các bạn rất dễ rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

2. Người xa lạ: Chúng ta không nên cho người lạ vay tiền với lời hứa hẹn sẽ trả các khoản lãi cao, các bạn nên nhớ “lãi suất cao đi đôi với việc rủi ro lớn”.

jjj

3. Người đạo đức giả: Tiền dễ cho vay nhưng không dễ để trả, trong xã hội hiện đại này không phải ai cũng là người đáng tin để bạn cho vay tiền.

4. Người bỗng dưng liên hệ để vay tiền: Tiền bạc là vấn đề rất tế nhị nên những người đi mượn tiền đáng tin họ sẽ chọn người để mượn và sẽ không có việc gặp ai cũng mượn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link