"Ôm" tiền học sinh, "cắm" xe đồng nghiệp, thầy giáo 30 tuổi mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thầy giáo dạy bộ môn Thể dục kiêm Bí thư Đoàn trường Nguyễn Ngọc Tú (SN 1984) viết đơn xin nghỉ phép 4 ngày rồi biệt tích trong suốt 1 tháng qua khiến các thầy cô và học trò vô cùng hoang mang, lo lắng. Gia đình cũng không biết thầy giáo 30 tuổi này ở đâu.

Gần một tháng nay, lãnh đạo cùng toàn thể học sinh Trường THPT Cao Thắng (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang bàn luận xôn xao việc một thầy giáo bỗng dưng mất tích một cách bí ẩn.

Đó là thầy Nguyễn Ngọc Tú (SN 1984, trú xóm 10, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn), giáo viên dạy môn thể dục, kiêm Bí thư đoàn trường.

mất tích

Trước đó, vào ngày 13-2, thầy Tú có làm đơn xin nghỉ việc từ ngày 13 đến 17-2 để giải quyết việc gia đình. Tuy nhiên, kể từ đó không một ai biết thông tin gì về thầy Tú.

đồng nghiệp và là bạn thân với thầy Tú, thầy Nguyễn Duy Đông cho hay: “Vào ngày 10-2, thầy Tú nói cho mượn chiếc xe máy Yamaha hiệu Jupiter nói là để đi tập huấn ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nên tôi đã giao xe cho thầy. Qua mấy ngày, không thấy thầy Tú trả xe nên tôi đã gọi điện hỏi. Thầy Tú cho biết đã cầm cố xe tại một quán bida ở thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) rồi. Tôi phải tới chuộc xe mất hơn 10 triệu đồng. Và từ đó đến nay, không thấy thầy Tú xuất hiện nữa”.

Thầy Tú đã được giao cầm 30 triệu đồng của học sinh để nhận trách nhiệm mua đồng phục cho các em nhưng rồi bỗng dưng mất tích khiến các em chưa có đồng phục mặc.

"Lấy lý do có việc gia đình nên thầy Tú xin nghỉ 4 ngày và đã được nhà trường phê duyệt. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn nghỉ phép 4 tuần, thầy Tú vẫn bặt vô âm tín. Chúng tôi đã tìm mọi cách để liên lạc với thầy Tú nhưng vẫn chưa có tin tức gì. Gọi điện thì máy báo thuê báo không liên lạc được. Tìm về gia đình hỏi cũng không biết" - thầy Trần Hoài, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, cho biết.

Theo thông tin từ phía gia đình thầy Tú, từ sau Tết nguyên đán Giáp Ngọ vừa qua, thầy Tú có nhờ mẹ vay ngân hàng cho 50 triệu đồng để mở cửa hàng. Nhưng khi cửa hàng mở ra, thầy Tú không lo tập trung làm ăn làm cho người nhà hết sức buồn phiền. Vợ của thầy Tú cũng vì thế mà đã bỏ về nhà ngoại.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết thêm, thầy Nguyễn Ngọc Tú là một giáo viên được đánh giá cao, có năng lực và rất năng động, từ khi được nhận công tác về trường từ năm 2008 đến nay luôn được học trò tin yêu, đồng nghiệp quý trọng. Năm học 2013 - 2014, thầy Tú tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ thứ 2. Tuy vậy, dư luận tại đây cho rằng, từ cuối năm 2013 đến đầu năm nay, thầy giáo Nguyễn Ngọc Tú đã có những biểu hiện khác lạ.

Đặc biệt, thời gian thầy Tú xin nghỉ phép, cắm xe đồng nghiệp và ôm tiền đồng phục của học sinh bỏ đi trùng khớp với việc em N.T.L, một học sinh lớp 10 được liệt vào danh sách cá biệt trong trường cũng bỏ học đi biệt 5 ngày mới trở về nên đã dấy lên những nghi ngờ, đồn đoán. Cho rằng, thầy Tú có quan hệ yêu đương với học trò dẫn đến việc thầy trò phải cùng nhau đi giải quyết hậu quả. Về vấn đề này, lãnh đạo Trường THPT Cao Thắng cho biết, sau khi có luồng dư luận như vậy, nhà trường cũng đã cho gọi em L. lên để làm việc nhưng em này khẳng định việc mình bỏ học 5 ngày không liên quan gì đến sự mất tích của thầy Tú, đồng thời phủ nhận thông tin bản thân có thai.

Một nguồn thông tin khác cho rằng, trong dịp Tết vừa qua, thầy Tú đã lún sâu vào cờ bạc nên nợ nần, bị xiết nợ buộc phải làm liều với đồng nghiệp và học trò của mình.
 
Tại nhà riêng của thầy Nguyễn Ngọc Tú ở xóm 10, xã Sơn Kim 1, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, anh trai của thầy Tú tỏ ra ngán ngẩm cho biết, ra Tết đi dạy được hai ba hôm thì gia đình bặt tin em trai từ bấy đến nay. Thời gian vừa qua đã có rất nhiều người đến hỏi thăm về Tú khiến anh và người mẹ già hết sức phiền muộn. Mẹ thầy giáo Tú cũng đang nằm liệt giường vì khoản nợ 50 triệu đồng mà trước Tết, Tú có về nhờ mẹ cắm bìa đất vay ngân hàng để làm ăn, nay công việc đổ bể, bà đang lo ngân hàng xiết nợ. 

Được biết, Nguyễn Ngọc Tú xây dựng gia đình cách đây gần 1 năm, thời điểm thầy giáo này mất tích, vợ mang bầu được 6 tháng nên đã về nhà ngoại tá túc. Trong thời gian công tác tại trường, do nhà ở xa nên chủ yếu thầy Tú ở lại khu ký túc xá dành cho giáo viên. Hiện, sự mất tích của thầy giáo trẻ này vẫn đang là một ẩn số.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn