Ông bà ta dặn: 'Năm cây vào nhà thì nhà đấy nghèo, sớm muộn cũng lụi bại", đó là 5 cây nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là những loại cây có thể mang đến xui xẻo cho gia chủ, nên hạn chế trồng những cây này trong nhà.

Dưới đây là những loại cây có thể mang đến xui xẻo cho gia chủ, người xưa khuyên con cháu không nên trồng trong nhà. 

Cây dâu, cây lê

Việc trồng cây dâu và cây lê cùng một lúc không được khuyến khích do chúng bị tương xung. Nếu trồng cây dâu sẽ gây ra những tác hại không mong muốn như làm tóc tang và xui xẻo cho gia đình.

Ngược lại, trồng cây lê sẽ góp phần vào việc làm cho gia đình ly tán. Vì vậy, nhiều người không muốn trồng cả hai loại cây này trong nhà, thậm chí khi trái của chúng rất ngon miệng, họ vẫn chọn trồng chúng ở xa nhà.

photo-1655035126079-16550351266391806908417

Cây tùng, cây bách

Các cụ khuyên con cháu không nên trồng cây dâu và cây lê cùng một lúc vì chúng có tương xung. Nếu trồng cây dâu, nó có thể gây tóc rối và đem lại điều không may cho gia đình, trong khi cây lê có thể khiến cho gia đình mất hòa khí. Vì vậy, nhiều người quyết định không trồng cả hai loại cây này trong nhà, ngay cả khi trái của chúng rất ngon miệng, và thay vào đó họ chọn trồng chúng ở xa nhà.

Cay-tung-bach

Cây phát lộc

Cây phát lộc được coi là cây "mộc ma" trong chữ Hán, vì chúng có ma trên cây, một biểu tượng xấu trong tâm trí người xưa. Tuy nhiên, dù hoa của cây phát lộc thơm đẹp, nhưng người xưa coi sự sống của mình là điều quan trọng nhất, vì vậy không nhiều người muốn trồng nó trong vườn nhà.

Mặc dù không phổ biến nhưng các gia đình danh tiếng vẫn thích trồng cây phát lộc, bởi vì trong tâm trí của họ, "phát lộc" và "hạnh phúc" có liên quan với nhau. Trồng cây phát lộc trong sân nhà có thể giúp cải thiện phong thủy và tài lộc.

f

Tuy nhiên, không phải ở mọi nơi đều có những phong tục tập quán như vậy. Mỗi vùng miền có những nét văn hóa khác nhau, phong tục tập quán khác nhau, tạo nên sự đa dạng của văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên, việc tránh trồng cây phát lộc có thể được xem là một quan niệm mê tín, bởi hiện nay nhiều người vẫn trồng nó trong nhà mà không gặp phải tai họa như vợ chồng ly tán hay gia đình tan cửa nát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link