Ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng dành để cưới vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông lão không có gia đình, vô gia cư, sống tạm bợ nơi đầu đường xó chợ bằng nghề ăn xin. Bất ngờ một buổi sáng ông đi trình báo công an là mình vừa bị cướp 25 cây vàng. Cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh và thấy rằng lời tường trình của ông là có cơ sở.

Giấu 25 lượng vàng trong quần

Sự việc xảy ra vào khuya 21/12. Công an huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực chợ Thực phẩm thuộc địa phận khóm 2, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông xảy ra một vụ cướp tài sản. Bị hại là ông Nguyễn Văn Cưng (85 tuổi), tạm trú tại thị trấn Tràm Chim. 

Theo trình báo của ông Cưng, sau khi đi ăn xin, ông nằm ngủ tại chợ thực phẩm thì có nhiều đối tượng dùng vũ lực tuột lấy y phục, trong quần có 25 lượng vàng 24K, rồi tẩu thoát.

Chợ Tam Nông, nơi ông Cưng thường xuyên đến ăn xin.
Chợ Tam Nông, nơi ông Cưng thường xuyên đến ăn xin.

Ngày 25/12, Thiếu tá Trần Thanh Tạo - Phó Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết Công an huyện Tam Nông vừa bắt và tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Trần Quốc Việt, Cao Văn Sang, Lê Đức Duy, Trần Văn Thanh Dân, Nguyễn Thái Tài (cùng ngụ huyện Tam Nông) về hành vi cướp tài sản.

Bước đầu lực lượng công an đã thu hồi được gần 4,5 lượng vàng 24K, 1 sợi dây kim loại, 1 nhẫn kim loại, 1 lắc tay kim loại màu vàng và thu giữ trên 29 triệu đồng tiền mặt.

Theo lời khai của ông Cưng với cơ quan điều tra, cách đây hơn 2 năm, do mâu thuẫn với con cái, ông đã bỏ nhà tới thị trấn Tràm Chim sống một mình bằng nghề ăn xin. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ trước khi có quyết định khởi tố vụ án.

Đi ăn xin để có tiền cưới vợ

Các tiểu thương ở chợ Thực phẩm huyện Tam Nông cho biết, ông Cưng đã ăn xin ở khu chợ này rất lâu, cách đây mấy chục năm. Ông đi ăn xin khắp huyện Tam Nông và các huyện lân cận, nhưng thường nhất là thị trấn Tràm Chim, xem chợ Thực phẩm Tam Nông là “nhà”. Quê ông ở huyện Tân Hồng cách đó khoảng 40 cây số, nhưng chưa bao giờ thấy ông về quê hay vợ con đến thăm. Khi có người hỏi chuyện gia đình, ông nói: “Tui chưa có vợ, đi ăn xin để có tiền cưới vợ”.

Bà con tiểu thương kể: Ông ăn xin nhưng không bao giờ mở miệng xin ai thứ gì, mà chỉ chìa chiếc nón lá ra, ai cho gì thì bỏ vào đó. Ông thường xin khách qua đường, còn bà con tiểu thương ở chợ thì cho ông đồ ăn, thức uống, quần áo cũ,...

Nơi ông Cưng nằm ngủ hàng đêm.
Nơi ông Cưng nằm ngủ hàng đêm.

Bà con cho gì ông ăn nấy, có gì dùng nấy, không có thì nhịn đói, chứ ông không bao giờ bỏ tiền ra mua thứ gì; kể cả thức ăn. Ban ngày ông đi xin, chiều đến ông ra bến sông gần đó tắm giặt. Đến tối ông vào sạp bán quần áo, bán bánh trải chiếu, giăng mùng ngủ.

Khỏi phải nói, bà con tiểu thương ai cũng sững sờ khi nghe tin ông Cưng bị cướp đến 25 cây vàng. Mọi người kể rằng, ông ăn xin được khá nhiều tiền, mỗi ngày ít nhất cũng được trên dưới trăm ngàn, nhưng hầu như ông không dùng tiền mua thứ gì, không ai biết ông giữ tiền làm gì.

Có một điều lạ là sau khi xảy ra vụ cướp, ông Cưng vẫn vui vẻ bình thường, không có biểu lộ gì đau khổ hay tiếc của. Sau khi đến cơ quan công an trình báo, ông lại quay về chợ đi ăn xin tiếp. Hai ngày qua, một người cháu của ông ở Tân Hồng đã lên Tràm Chim rước ông về quê, chờ ngày nhận lại tài sản bị cướp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn