Nghi vấn tài xế giết nữ giám thị không phải vì thiếu tiền lệnh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện công ty Mai Linh cho biết, thu nhập của Hiếu ở mức khá, hơn nữa tháng nào anh ta cũng nộp lệnh đầy đủ...

Dù sự việc đau lòng đã xảy ra mấy ngày nhưng dư luận xã hội vẫn chưa thôi sục sôi vì độ máu lạnh tạn ác của gã lái xe taxi sát hại một nữ giám thị mới 23 tuổi hết sức thương tâm. Hung thủ là một người còn rất trẻ, sinh năm 1990, hiện là lái xe của hãng Mai Linh.

Gã sát nhân đó là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Sự việc xảy ra vào tối ngày 3/7, theo thông tin từ bộ đàm, Tiến đến đón nữ giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Hà Nam - sinh viên năm 4, ĐH Sư phạm Huế) ở gần khách sạn SaiLing. Rời nhà thờ, Tiến chở chị Oanh xuống tiếp nhà một người học trò gần đó.

Trên đường về, nam tài xế nảy ý định giết người, cướp tài sản. Khi đi trên đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh đến chết, lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và điện thoại.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Khi bị cơ quan công an triệu tập, Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời Tiến khai,  sở dĩ nảy sinh ý định sát hại chị Oanh để cướp tài sản là để trả 300.000 đồng tiền lệnh taxi còn thiếu (số tiền phải nộp về hãng hàng ngày của tài xế taxi Mai Linh).

Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Cường, Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hà Tĩnh cho biết Tiến vào làm từ tháng 3/2016, mức thu nhập khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng. Sau khi xảy ra vụ việc, từ định vị báo lại, tài xế này còn chở thêm 5 khách khác. Vào sáng ngày hôm sau, Tiến đến công ty giao ca và nộp tiền lệnh 1,4 triệu đồng làm được trong ngày.

"Ở địa phương như Hà Tĩnh, mức thu nhập như Tiến là cao, nên không thể nói là thiếu tiền nộp lệnh mà gây tội ác", ông Cường nhận định. Đồng thời, đại diện Mai Linh khẳng định, khi vào làm việc tài xế Nguyễn Văn Tiến đã tham gia đầy đủ khóa đào tạo của công ty. Cho đến thời điểm gây án, không thấy có biểu hiện gì bất thường ở người tài xế này.

Về phía người thân của hung thủ, chị gái Tiến cho biết, hơn 3 tháng trước, trong một lần đi chở khách, Tiến gây tại nạn phải bồi thường cho hãng gần 20 triệu đồng.

Từ khi gặp tai nạn phải bồi thường, Tiến chăm chỉ làm cả ngày lẫn đêm để có tiền trả nợ. Mỗi tháng Tiến gửi chị 2 triệu đồng để góp trả nợ, đưa cho mẹ 1 - 2 triệu đồng chi tiêu trong gia đình, số còn lại Tiến dùng để chi tiêu cá nhân.

Được biết, số tiền này Tiến đã bồi thường xong cho công ty.

Hiện, đại diện công ty Mai Linh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Đồng thời, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng thuộc Tập đoàn Mai Linh hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng nữa để lo tang lễ và xây mộ cho chị Oanh.

Như tin đã đưa trước đó, nữ sinh Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê Hà Nam), là sinh viên khoa GD Mầm non trường ĐHSP Huế. Oanh được điều đến Hội đồng thi tại Hà Tĩnh để làm giám thị kì thi THPT Quốc gia trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Tối 3/7, sau khi hoàn thành công việc, Oanh xin ở lại Hà Tĩnh đi việc riêng. Đến 22h cùng ngày, điện thoại của Oanh không liên lạc được và đến sáng hôm sau, lực lượng chức năng nhận được tin báo nữ sinh này bị giết hại.

Lời khai rợn người của nghịch tử cứa cổ cha đến chết rồi báo mẹ
Lời khai rợn người của nghịch tử cứa cổ cha đến chết rồi báo mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi giết hại cha, Hiếu vẫn ung dung tắm rửa, sau khi gặp mẹ Hiếu mới nói: "Mẹ về lo cho cha đi".
Bàng hoàng phát hiện cô gái xinh đẹp tử vong bên vệ đường
Bàng hoàng phát hiện cô gái xinh đẹp tử vong bên vệ đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Được biết, cô gái có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên trước khi phát hiện đã tử vong bên vệ đường.
Nghẹn ngào cô gái trẻ chăm em bé 14 tháng nặng 3,5 kg như con đẻ
Nghẹn ngào cô gái trẻ chăm em bé 14 tháng nặng 3,5 kg như con đẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái trẻ Phan Thị Thanh Tâm đã chăm sóc em bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg như con đẻ khiến nhiều người rưng rưng cảm động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn