" />

Phá án bằng dao mổ

08:40, Chủ nhật 14/08/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;" />


Bắt bố chặt con 7 khúc

Ngày 1-4-1995, CA TP Hải Phòng nhận được tin báo, một số người dân phát hiện ở khu vực đầu mương thoát nước khu dân cư số 7, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền có một bao tải dứa nổi lềnh phềnh trên mặt nước. Quan sát kỹ, mọi người bị sốc vì thấy hai đoạn xương đùi người lòi ra khỏi bao tải dứa. Lãnh đạo CA TP Hải Phòng thành lập Ban chỉ huy chuyên án 495 G. Ban chuyên án nhận định: "Đây là một vụ án giết người". Tất cả các đơn vị nghiệp vụ được huy động để truy tìm tung tích nạn nhân và thủ phạm.

Một lực lượng lớn cán bộ, chiến sĩ CA quận Ngô Quyền được huy động vào cuộc tìm kiếm các phần còn lại của nạn nhân. Sau khi rà soát, kiểm tra toàn bộ hơn 4 km mương nước chảy qua nhiều địa phương trong quận, CA đã phát hiện thêm ba bao tải đựng các phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Bộ phận kỹ thuật hình sự do bác sỹ Ngô Huy Tiếp chỉ huy đã xác định, nạn nhân bị bốn vết thương lớn vào đầu, cổ, mất nhiều máu nên dẫn đến tử vong, sau khi chết mới bị phân xác. Lúc phát hiện thi thể, nạn nhân đã bị giết cách đó khoảng 4-5 ngày, cơ thể đang phân hủy mạnh. Xác chết là một nạn nhân nam, có độ tuổi từ 20 đến 25, cao khoảng 1m60, trên cơ thể có xăm nhiều hình chim muông, hổ báo, thuyền buồm và vành trăng… Chỉ huy chuyên án nhận định, nạn nhân là một đối tượng giang hồ, có thể có số má nên việc truy tìm tung tích được khoanh vùng là những tên xã hội đen, thuộc diện quản lý của CA.

Ban chuyên án đánh giá, vụ giết người có thể do mâu thuẫn cá nhân, để tránh bị phát hiện hung thủ đã chặt xác nạn nhân làm 7 mảnh để hòng phi tang. Nhưng câu hỏi nạn nhân là ai thì vẫn chưa xác định được. Sau một đêm suy nghĩ. Bác sỹ Tiếp đã quay lại nhà xác, lặng lẽ lột da ở 10 đầu ngón tay của nạn nhân để nghâm vào phóc mon.
 bác sĩ Tiếp tiến hành khám nghiệm tử thi
Rồi tự ông luồn những phần da tay của nạn nhân vào từng ngón tay mình, lăn lên giấy để lấy vân tay rồi gửi tới bộ phận tàng thư của công an thành phố Hải Phòng để đối chiếu.

Qua kiểm tra từ bộ phận tang thư thì đã xác định được nạn nhân chính là Lưu Quốc Cường, đối tượng nghiện hút lâu năm, SN 1975, ở số nhà 24, ngõ 272, phố Đà Nẵng, phường Đông Khê, TP Hải Phòng. Cường là con trai ông Lưu Bá Phượng và bà Trần Thị Bích. Sau nhiều biện pháp nghiệp vụ ban chuyên án đã quyết định khám nhà của Cường. Tại đây, các trinh sát phát hiện một bộ quần áo, ga giường và trên tường nhà có vết máu… nhưng ông Phượng bố Cường đã bỏ vào Sài Gòn thăm con gái.

 Lệnh bắt khẩn cấp ông Phượng được cơ quan kiểm sát phê chuẩn. Ngày 17-4-1995, các trinh sát lên đường vào TP Hồ Chí Minh bắt và áp giải ông Phượng về Hải Phòng. Tại cơ quan điều tra, ông Phượng đã thú nhận toàn bộ quá trình giết con với nỗi đau, sự ân hận tột cùng: "Đêm 26-3-1995, Cường đi chơi về rất khuya, rồi mở nhạc to đến tận 3g sáng. Sau đó lại đi chơi tiếp đến 5g mới về.

Cường tự lấy mảnh gương vỡ tạch vào tay, vào chân cho toé máu rồi chửi bới, đe doạ làm nổ tung nhà. Khoảng 9g30, ông Phượng vào phòng xem con thế nào thì bị Cường cầm dao phay xông vào chém. Ông Phượng giằng được dao và trong lúc tức giận, căm uất thằng con nghịch tử, ông Phượng đã chém Cường nhiều nhát chết gục tại chỗ.

Ông Phượng khai nhận, vì quá sợ hãi và để trốn tránh pháp luật, ông này đã dùng dao phay xẻ xác con mình ra làm bảy mảnh cho vào bốn bao tải dứa, dấu dưới gầm cầu thang sau đó tiến hành lau chùi dấu vết dưới nền nhà sạch, trên tường thật sạch sẽ để phi tang. Khoảng 23g, khi đã khuya, có rất ít người đi lại, ông Phượng mang các bao tải đựng xác Cường ra mương nước vứt mỗi chỗ một bao để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Phi tang xác con ở mương Đông Khê xong, sáng hôm sau ông Phượng thuê người đến quét lại ve tường nhà.

Lật mặt tên giết vợ

Sáng 17 tháng 4 năm 1993 nhiều người dân đi qua khu vực trạm xá Thắng Thuỷ huyện Vĩnh Bảo Hải Phòng, bàng hoàng khi phát hiện một xác phụ nữ, mặt úp xuống Sông Chanh, phần thân sau còn nằm vắt ở trên bờ bên cạnh có một chiếc nồi nhôm đang nổi. Người xấu số có tên là Bùi Thị Chỉnh, bà con cho rằng chị Chỉnh đi lấy nước nấu cám lợn buổi sáng, bị trúng gió nên ngã úp mặt xuống sông rồi bị chết.

Bác Sỹ Ngô Huy Tiếp trực tiếp đến hiện trường và mổ tử thi đã xác định nguyên nhân cái chết của chị Chỉnh là do bị xiết cổ, và chết trước đó khoảng 5h đông hồ, rồi mới được đưa ra bến sông Chanh này tạo lên hiện trường giả. Bác sỹ Tiếp cho biết, lúc đó tôi thục tay xuống nước chỉ 20cm nước là tới bùn, nhưng trong miệng và trong lỗ mũi chị Chỉnh không hề có chút bùn nào, sạch trơn, mổ dạ dầy nạn nhân thì thấy cơm đầy trặt tưng nắm một, không có nước. Mổ cổ ra thì thấy có một vết bầm ngang cổ. Hung thủ đã rất tinh vi tạo dựng ra hiện trường giả như là một vụ chết đuối.
f
bác sĩ Tiếp
Với kết luận của pháp y cơ quan điều tra đã tìm ra thủ phạm chính là tên Trương Bá Kình là chồng của nạn nhân. Nhưng Kình là một người thấp bé, chỉ nặng khoảng 45kg về nguyên tắc không thể trực diện bóp cổ một người nặng 56kg như chị Chỉnh, hơn nữa vợ chồng họ mới lấy nhau được 2 tháng, nên không có mâu thuẫn gì đễ dẫn tới Kình giết vợ mình. Nhưng sau một hồi quanh co Kinh đã thú nhận : lúc lấy nhau được tháng đầu thì vợ chồng vẫn sinh hoạt tình dục bình thường, nhưng đến tháng thứ 2 chị

Chỉnh liên tục từ chối chồng mỗi kkhi Kình mon men lại gần, đêm đó sau nhiều lần gạ khẫm vợ không thành, nhân lúc chị Chỉnh nằm ngủ. Kinh đã dùng chiếc chăn chụp lên mặt vợ và xiết mạnh, cho đến khi chị Chỉnh nằm im thì thôi. Kinh bỏ ra và nằm ngủ tiếp, đến 5h sáng, biết thói quen của vợ dậy sớm ra sông lấy nước nấu cám cho lợn.

Kinh đã mở cửa vác xác vợ, mang theo chiếc xoong nhôm. Mà vợ mình hàng ngày vẫn dùng để lấy nước ra để tạo tạo hiện trường giả xong xuôi hắn về ngủ tiếp, cho tới khi bà con phát hiện xác vợ hắn ở bến sông Chanh thì Kình cũng lao ra ôm xác vợ khóc thảm thiết. Nhưng mọi tính toán của Kinh đã không giấu được những người làm công tác pháp y hắn đã phải trả giá cho những tội ác của mình.

Tìm ra kẻ giết người hàng loạt

Đầu những năm 90 ở huyện Kiến Thuỵ Hải Phòng có hàng chục người chỉ bị nhức đầu sổ mũi rồi lăn ra chết mà không rõ nguyên nhân. Làm cho dự luôn xôn xao, đồn thổi rằng ở đó bị quỷ ám liên tục bắt người, ngây mất trật tự an ninh xã hội.

Trước tình hình đó bác sỹ pháp y đã vào cuộc, chính tay bác sỹ Tiếp đã mổ tới 9 nạn nhân, thì mới tìm ra nguyên nhân của các cái chết đều giống nhau là bị ngộ độc phốt pho kẽm. Dựa vào kết luận của pháp y  các mũi điều tra đều tập chung vào các cửa hàng thuốc, vì theo người nhà của các nạn nhân, kể lại thì trước khi chết các nạn nhân đều uống thuốc đau đầu Sê đa, mua ở các hiệu thuốc trong vùng.

Qua lắm tình hình thì các chủ hiệu thuốc đều khai nhận, họ nhập thuốc Sê đa của đối tượng Khúc Văn  Toàn, người thị trấn Kiến Thuỵ,  qua đấu tranh của cơ quan công an Toàn đã cúi đầu khia nhận, do ham lợi nhuận hắn đã sản xuất thuốc Sê đa giả ngay tại nhà và dùng phốt pho kẽm, vì có 1 chút kiến thức về dược và hoá học hắn biết, Phốt Pho kém có tác đông nên hệ thần kinh, nếu dùng liều lượng ít thì có thể làm giảm đau đầu, thế là hắn dùng độc chất này, trộn với bột sắn, rồi cho vào khuân ép, để làm thuốc Sê đa giả.

Chính vì việc này mà hàng chục người dùng phải thuốc Sê đa giả đã phải bỏ mạng, gây lên những cái chết hàng loạt. Sau này với sự gây lên hàng loạt cái chết oan uổng Toàn  đã bị toà án xét xử và đưa ra mức án tử hình, đây là bản án đích đáng giành cho kẻ giết người hàng loạt tại huyện Kiến Thuỵ

Với những đóng góp thầm lặng của mình, chính những người làm công tác pháp y đã làm cho những xác chết biết nói. Để tìm ra những kẻ gây ra cái chết cho nạn nhân, những điều mà cơ quan điều tra tưởng như đi vào ngõ cụt thì dưới những lưỡi dao khoa học của các chuyên gia pháp y đã được làm sáng tỏ. và những kẻ thủ ác tinh vi đã phải đến tội.

Gia Nguyễn          
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc