Những lý do khiến cho các cặp đôi ly hôn ngày càng nhiều, chuyên gia chỉ ra lý do vô cùng thuyết phục

23:32, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cùng tìm hiểu lý do vì sao những cuộc hôn nhân thất bại?

Đến ngày nay, có một thực tế vẫn tồn tại rằng khoảng một nửa số cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn. Những ai chưa từng trải qua tình huống đau lòng này - hoặc thậm chí những người đã từng - có thể tự hỏi tại sao mọi thứ lại có thể diễn biến tồi tệ đến vậy.

Suy cho cùng, vào một thời điểm nào đó, hai người đã yêu nhau đủ nhiều để quyết định bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thiết nhất.

Để giải đáp thắc mắc này, Forbes Advisor đã phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường OnePoll, tiến hành khảo sát 1.000 người Mỹ đã ly hôn hoặc đang trong quá trình ly hôn để tìm hiểu lý do vì sao cuộc hôn nhân của họ thất bại. Điều thú vị là, lý do hàng đầu được những người trả lời khảo sát liệt kê là thiếu sự hỗ trợ từ gia đình, với 43% cho rằng đó là yếu tố dẫn đến quyết định chấm dứt hôn nhân.

Đến ngày nay, có một thực tế vẫn tồn tại rằng khoảng một nửa số cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn

Đến ngày nay, có một thực tế vẫn tồn tại rằng khoảng một nửa số cuộc hôn nhân kết thúc bằng ly hôn

Những lý do phổ biến khác bao gồm ngoại tình, thiếu hòa hợp, thiếu thân mật và quá nhiều xung đột hoặc tranh cãi. Đáng chú ý, trong khi vấn đề tài chính thường được xem là nguyên nhân khiến hôn nhân tan vỡ, chỉ có 24% cho rằng căng thẳng tài chính là yếu tố góp phần.

Thời gian kết hôn cũng mang lại những hiểu biết sâu sắc, vì những cuộc hôn nhân dài hơn thường bền vững hơn so với những cuộc hôn nhân ngắn. Những người ly hôn sớm thường cho biết họ kết thúc hôn nhân vì không thể hòa hợp, với 59% những người chia tay trong năm đầu tiên cho rằng lý do chính là sự không hợp nhau.

Mặc dù hầu hết các vụ ly hôn xảy ra từ năm thứ ba đến năm thứ bảy của cuộc hôn nhân, chỉ có 4% các cặp vợ chồng ly hôn sau 10 năm chung sống. Những người ly hôn sau 9 năm hoặc hơn thường bộc lộ những vấn đề nghiêm trọng hơn như ngoại tình và thiếu thân mật. Thiếu sự hỗ trợ từ gia đình cũng trở thành một vấn đề lớn hơn đối với các cặp vợ chồng kết hôn lâu hơn, và đây là lý do chính dẫn đến ly hôn ở những cặp vợ chồng chấm dứt hôn nhân trong vòng hai đến tám năm.

Dưới đây là những lí do chính cửa hôn nhân tan vỡ:

Thiếu sự hỗ trợ của gia đình: 43%

Ngoại tình hoặc ngoại tình: 34%

Thiếu khả năng tương thích: 31 phần trăm

Thiếu sự thân mật: 31%

Quá nhiều xung đột hoặc tranh cãi: 31%

Căng thẳng tài chính: 24%

Thiếu cam kết: 23%

Sự khác biệt trong cách nuôi dạy con cái: 20 phần trăm

Kết hôn quá trẻ: 10 phần trăm

Những giá trị hoặc đạo đức đối lập: 6%

Lạm dụng chất gây ng.h.iện: 3 phần trăm

Bạo lực gia đình (thể chất và/hoặc tinh thần): 3 phần trăm

Theo đuổi lối sống khác nhau: 1 phần trăm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: ly hôn văn minh