Những trái cây này có nhiều trong mùa hè và rất tốt cho tim mạch

06:37, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng là lúc bạn càng cần bảo vệ tim mạch của mình và tin vui là những trái cây này rất có ích cho bạn.

Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây nhiều nước và thường có nhiều vào mùa hè. Dưa hấu còn là trái cây khá rẻ tiền. Nhưng dưa hấu rất tốt cho sức khỏe. Dưa hấu rất nhiều nước và giàu vitamin khoáng chất. Dưa hấu dồi dào kali, chất xơ. Hơn nữa dưa hấu rất giày lycopene một chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Trong một số nghiên cứu lycopene có tác dụng giúp cải thiện huyết áp và ngăn ngừa rối loạn tim mạch. Bởi thế bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn sẽ tốt cho hệ tim mạch của bạn.  Ngoài ra, trong dưa hấu còn có L-citrulline, một loại axit amin có tác dụng giảm huyết áp và độ cứng của thành động mạch, theo Verywell Health.

Dưa hấu vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe

Dưa hấu vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe

Trái việt quất

Việt quất rất giàu sắc tố anthocyanin. Đây là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng kháng viêm và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Việt quất tuy nhỏ bé nhưng lại công dụng lớn với sức khỏe. Việt quất giàu vitamin K và mangan. Vitamin K có tác dụng hỗ trợ quá trình đông máu và tạo xương, trong khi mangan rất cần thiết cho chức năng miễn dịch và sinh sản.

Việt quất giàu chất chống oxy hóa tốt cho tim

Việt quất giàu chất chống oxy hóa tốt cho tim

Trái đào

Đào cũng thường xuất hiện vào mùa hè. Trái đào rất giàu kali, vitamin C và các chất xơ. Những chất dinh dưỡng này giúp cải thiện cholesterol, hạ huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim.

Trong quả đào còn nhiều beta-carotene, một loại chất chống oxy hóa giúp tạo ra màu vàng của đào. Beta-carotene là tiền chất của vitamin A khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A tốt cho thị lực và hệ tim mạch. 

Đào và mơ cũng rất tốt cho hệ tim mạch

Đào và mơ cũng rất tốt cho hệ tim mạch

Trái mơ

Mơ cũng là trái cây mùa hè tốt cho sức khỏe. Mơ giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa mạch vành. Mơ cũng rất giàu pectin, loại chất xơ được xem như thuốc nhuận tràng tự nhiên. Ngoài ra, mơ còn chứa vitamin A, B và C, hợp chất phenolic và carotenoid. Tất cả đều có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe. 

Mùa hè là lúc nắng nóng lên cao tác động lên huyết áp, tim mạch. Vì thế bạn cần chú trọng bảo vệ sức khỏe. Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Hãy tăng cường uống thêm nước, tránh ra ngoài trời lúc nắng nóng cao điểm, giữ chế độ ăn lành mạnh đảm bảo dinh dưỡng và giảm chất béo sẽ tốt hơn cho tim mạch của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên