Trí tuệ người xưa: "Phòng ngủ không lớn, nhà ở không to", vì sao? Hiểu ra thì nhiều người thời nay hối hận

07:29, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì việc làm phòng ngủ chỉ ở mức đủ ngủ còn nhà không được to kẻo hại tới tài vận.

Nhà to phòng ngủ lớn là mơ ước của nhiều người hiện đại. Nhiều người mơ ước có tiền thì sẽ xây nhà thật to, phòng thật rộng cho thỏa mãn. Nhưng người xưa lại khuyên đừng làm phòng lớn, đừng xây nhà to. Không phải vì thời xưa không có tiền. Nhiều nhà giàu xưa cũng chỉ có phòng ngủ nhỏ. Thậm chí cung vua phủ chúa bao la nhưng phòng ngủ cũng chỉ tầm 10m2. Đó không phải là vì tiền nhiều hay ít mà còn là sức khỏe, phong thủy, tài vận. Trí tuệ của người xưa không thể coi thường.

Tại sao không làm phòng ngủ lớn?

Phòng ngủ là nơi con người tĩnh dưỡng nghỉ ngơi. Lúc đó cơ thể hạ dần thân nhiệt, âm thịnh dương suy. Nếu phòng ngủ lớn sẽ dễ hút dương khí của con người nên gây ra mệt mỏi, hao tổn sức khỏe, dễ ngủ mơ, hay ác mộng.

Hơn nữa phòng ngủ lớn sẽ khiến con người cảm thấy chơi vơi khó ngủ. Đôi khi những người nhát ma thì sẽ cảm thấy sợ hãi mà ngủ không yên. Ngủ không ngon rất nguy hại cho sức khỏe, từ đó ảnh hưởng tới tài vận, trí tuệ.

Phòng ngủ lớn có thể gây hại sức khỏe

Phòng ngủ lớn có thể gây hại sức khỏe

Phòng ngủ lớn còn khó làm ấm về mùa đông, khó mát mùa hè. Do đó người xưa đã tính toán rất kỹ, ngay cả cung vua phủ chúa bao la mênh mông cho cung nhân ở nhưng phòng ngủ cũng chỉ tâm hơn 10m2. Phòng ngủ không cần lớn nhưng cần thông thoáng, lưu thông khí tốt và đảm bảo giường kê đúng vị trí, trong phòng ngủ không có sát khí không có vật gây cản trở giấc ngủ.

Tại sao nhà ở không to?

Nhà to xây dựng tốn kém mất nhiều công. Đó là điều tai hại đầu tiên khi xây nhà. Thế nên chỉ cần xây nhà vừa với số thành viên và nhu cầu dùng. Nhưng quan trọng hơn nhà to gây ra nhiều hệ lụy mà nhiều người xây xong mới nhận ra.

Nhà to tạo ra sự hoành tráng thu hút sự chú ý của người khác. Từ đó người khen kẻ chê càng nhiều. Quan trọng hơn từ đó có nhiều người đặt nghi vấn về tài sản gia chủ đang có, dẫn tới việc nghi ngờ sự trong sạch trong kiếm tiền của bạn. Đặc biệt nếu là người làm công ăn lương nhà nước thì càng dễ bị soi xét. Từ đó mà đau đầu mệt mỏi, thậm chí bị cản trở trong công việc, gây hậu quả xui xẻo. Nhà to cũng khiến bạn dễ bị hỏi vay mượn gây phiền hà. Liên quan tới tài chính là mệt mỏi.

Nhà to gây nhiều phiền lụy

Nhà to gây nhiều phiền lụy

Nhà to ở không hết thì lãng phí. Hơn nữa nhà phải dọn dẹp thường xuyên, nhà càng to càng tốn công dọn, dọn dẹp thì mệt mỏi, không dọn thì nhà để bẩn vừa xấu vừa hại phong thủy.

Nhà to không ở hết thì không khí lạnh lẽo, người với người xa cách nhau nên không khí gia đình không vui vẻ rộn ràng gây hao tổn tài khí, ma quỷ xâm nhập và gia đình kém hưng thịnh dần.

Nhà to không ở hết, côn trùng chuột bọ nấm mốc hoành hành nên hỏng nhà và còn gây hại sức khỏe, ảnh hưởng xấu tới phong thủy.

Nhà to không ở hết đi loanh quanh trong nhà có khi trượt chân ngã, tai nạn mà không ai biết, họa chồng họa.

Nhà to không ở hết không cho mượn thì lãng phí, cho mượn ở thì phiền hà, mất tự do cá nhân, mất riêng tư.

Do đó trí tuệ cổ nhân đã dạy nên tham khảo, tránh việc lãng phí làm nhà quá to phòng quá lớn rồi vừa mệt vừa tiếc tiền lại phiền toái nhiều điều.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên