Phải nhớ bật đèn nhà vệ sinh xuyên đêm khi ngủ lại khách sạn, công dụng hữu ích, làm theo tránh hại thân

( PHUNUTODAY ) - Những người có kinh nghiệm đi du lịch, thậm chí là nhân viên nhà hàng khách sạn đều khẳng định việc bật đèn nhà vệ sinh xuyên đêm khi ngủ lại tại khách sạn vô cùng quan trọng

Ngủ trong bóng tối là một điều tốt cho sức khỏe của bạn, giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên nếu bạn lưu trú lại tại khách sạn nhà nghỉ, đặc biệt khi đi một mình nhớ bật đèn trong nhà vệ sinh và để nó đến sáng. Đó chính là kinh nghiệm quý báu của những người nhiều kinh nghiệm. 

Bật đèn xuyên đêm trong nhà vệ sinh mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích bất ngờ: 

den

Hỗ trợ bạn dễ dàng thoát hiểm khi không may xảy ra sự cố

Ánh sáng của đèn nhà vệ sinh sẽ là cứu cánh khi không ngờ sự cố xảy ra như bị kẻ gian đột nhập, báo cháy, ánh sáng từ nhà vệ sinh sẽ giúp bạn tìm được lối thoát dễ dàng hơn. Không gian tối và lại lạ như ở khách sạn sẽ khiến bạn lạc lối, khó tìm lối thoát. Thậm chí, nếu tinh thần bị hoảng sợ cộng thêm việc tìm công tắc điện tốn nhiều thời gian khiến bạn có thể bỏ lỡ cơ hội thoát khỏi sự nguy hiểm. Vì thế nếu có ánh sáng giúp bạn nhanh xử lý tình huống hơn.

Đi vệ sinh thuận tiện hơn

Thường chúng ta có thể cần dậy vào ban đêm. Ở nơi xa lạ thì có ánh sáng giúp bạn dễ đi lại và định hình hơn, nếu không có thể sẽ gây va đập, làm dau bạn hoặc vấp ngã gây chấn thương nghiêm trọng. Đặc biệt nếu bạn không có thói quen gọn gàng thì một chút ánh sáng từ nhà vệ sinh sẽ giúp bạn tránh va vào những đồ lộn xộn của chính mình. 

Giúp ngủ ngon hơn yên tâm hơn

Ở nơi xa lạ với người nhát ma, lại ở một mình thì đèn nhà vệ sinh sẽ giúp họ yên tâm hơn. Ánh sáng giúp bạn không còn sợ hãi ma nữa. Nơi xa lạ thì bóng tối càng khiến bạn sợ hãi hơn. Do đó bật đèn nhà vệ sinh trong hoàn cảnh này có khi không khiến bạn khó ngủ mà còn ngủ dễ dàng hơn. 

bat-den-nha-ve-sinh

Giúp không khí trong phòng luôn tươi mát

Trong nhiều khách sạn nhàn gnhir, họ có quạt hút mùi và đèn tắm thông chung một công tắc. Khi bật đèn tức là quạt hút cũng hoạt động nên tạo cho không gian nhà tắm thoáng khí hơn, giúp phòng của bạn thông thoáng, đỡ bị nặng mùi, tránh tránh cảm giác ngột ngạt do thường xuyên bị đóng kín, giúp căn phòng tươi mát hơn.

Giúp bạn an toàn hơn, giảm đột nhập từ bên ngoài

Khi có kẻ có ý định xấu thì chúng thấy trong phòng bạn hắt ra ánh sáng, chúng sẽ nghĩ bạn đang thức nên chúng sẽ cảm thấy dè chừng hơn, và bạn được an toàn hơn. Hơn nữa nếu không may bị tấn công bạn sẽ dễ dàng tìm cách thoát hơn.

Ngoài việc để đèn trong nhà vệ sinh, bạn cũng nên chú ý khóa cửa cẩn thận, và tốt nhất nên chèn một đồ vật gì đó nặng có thể phát ra âm thanh ở cửa, để nếu bị đột nhập bạn nhanh phát hiện kêu cứu. Hơn nữa khi đi nghỉ ở nơi xa lạ, nên kiểm tra kỹ các ngóc ngách xung quanh trong phòng trước khi nhận phòng, tránh có vật lạ nguy hiểm giấu trong phòng, tránh mở cửa sổ. Hãy luôn ghi nhớ ngay số khẩn cấp của khách sạn đặc biệt khi đi một mình thì càng cần phải cẩn thận. Trong phòng ngủ nếu sợ hãi, bạn có thể mở thêm tiếng nhạc nhẹ nhẹ vừa không ảnh hưởng tới xung quanh vừa đủ để xoa dịu bạn và để "dọa" lại những kẻ có ý đồ xấu muốn đột nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn