Phàm là người thông minh họ luôn biết: Tử tế với chính mình là để lại 3 con đường dẫn tới ''kho báu''

( PHUNUTODAY ) - Đối xử tử tế với chính mình mới là con đường để bảo vệ và gìn giữ những giá trị kho báu to lớn nhất.

Con đường kho báu đầu tiên: Có một cơ thể mạnh mẽ

Sức khỏe giống như một con đập vậy, nếu đợi nó sắp sập rồi mới tìm cách khắc phục thì dù có tiêu tốn bao nhiêu sức lực và của cải cũng không thể cứu chữa nó trở nên mạnh mẽ như trước nữa. Bởi thế nên hãy biết chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt.

Hiện nay có nhiều người trong chúng ta đợi đến khi cơ thể trở nên mệt mỏi, già nua thì mới nhận ra dù nhiều tiền đến mấy cũng không thể mua nổi sức khỏe và cuộc sống an yên.

Hãy sống đừng gây rắc rối cho con cái, để rồi phải tiến kém tiền bạc mà bản thân đánh đổi để trả viện phí. Không bệnh tật, không đau ốm, đó chính là cuộc sống hạnh phúc nhất, là con đường kho báu quý giá nhất giúp chúng ta hiểu thấu những giá trị lớn nhất cho nửa đời còn lại của mỗi người.

14-dau-hieu-cua-nguoi-kiep-truoc-song-tich-duc-doi-dao-kiep-nay-huong-phuoc-lanh-troi-ban-0e8-4927682

Con đường kho báu thứ hai: Có những người yêu thương xung quanh

Khi đã trải qua những năm tháng mài dũa, những cảm xúc mãnh liệt dần nhường chỗ cho sự tri kỷ, thấu hiểu và luôn bầu bạn ở bên. Chính ở thời điểm đó, sự tồn tại của những người yêu thương xung quanh luôn sẵn lòng cùng chúng ta chia sẻ, trò chuyện. Đó chính là giá trị của sự tôn trọng dành cho người bạn đời, cho con cái, cho những người tri kỷ quanh chúng ta.

14568880_201407241535300952_946564809

Con đường kho báu thứ ba: Tiền không cần nhiều, đủ tiêu là hạnh phúc

Nhiều người cho rằng, phải xây dựng cả một gia tài khổng lổ để lại cho con cháu đời sau hưởng phúc thì mới có thể hoàn thành ý nghĩa cuộc đời. Nhưng nếu con cháu đời sau có tài, có đủ năng lực, tự chúng cũng có thể làm ra của cải và nuôi sống chính mình. Còn nếu là hạng người bất tài vô dụng thì được kế thừa nhiều tiền đến mấy, chúng vẫn có thể đánh mất tất cả chỉ trong một đêm.

Hãy học cách thỏa mãn với hiện tại vừa đủ để cuộc sống vui vẻ hơn. Cho nên tiền bạc và của cải chẳng cần quá nhiều, chỉ cần đạt mức vừa đủ là được. Con người chúng ta là động vật có máu thịt, có cảm xúc chứ không chỉ là máy móc được lập trình sẵn theo một công thức nào đó. Chúng ta không thể chịu đựng những áp lực vô tận, làm việc đến kiệt sức mà không cho bản thân cơ hội dừng lại và nghỉ ngơi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link