Thứ cần nhất trong hôn nhân không phải là tình yêu mà là 2 chữ này: Bạn biết sớm càng tránh đau thương

( PHUNUTODAY ) - Thứ mà hôn nhân cần không phải là tình yêu và là sự cam kết. Đảm nhận trách nhiệm của hôn nhân, chịu áp lực của cuộc sống, chấp nhận những rủi ro chưa xác định được.

Chịu trách nhiệm về hôn nhân

Tình yêu như là một câu chuyện cổ tích và hôn nhân chính là cuộc sống. Tình yêu trong truyện cổ tích kết thúc lúc nào cũng là hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng tình yêu trong thực tế bắt đầu một bước ngoặt lịch sử từ ngày họ bước vào cuộc hôn nhân.

Một cuộc hôn nhân dựa trên tình yêu thì lúc nào cũng hạnh phúc hơn một cuộc hôn nhân vì lợi ích. Nhưng sự trường tồn của hạnh phúc này phụ thuộc vào việc vợ và chồng có thể chia sẻ trách nhiệm trong hôn nhân hay không.

Nhưng trách nhiệm của hôn nhân là gì? Đó chính là người đàn ông và phụ nữ cùng nhau nuôi dạy con cái, cùng nhau phụng dưỡng người già.

Hiện nay có nhiều người đàn ông trong cuộc sống hiện tại vẫn còn giữ quan điểm rằng việc nhà họ sẽ không làm. Họ nghĩ rằng mọi việc vặt vãnh như việc nhà, chăm sóc con cái là việc của phụ nữ; dù có nhàn rỗi họ cũng không sẵn lòng giúp đỡ. Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, phụ nữ không thể chịu đựng được nữa và cuộc hôn nhân rất có thể đi đến hồi kết.

Đón nhận những căng thẳng của cuộc sống

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi còn độc thân thì nhiều người không cảm nhận quá sâu về những áp lực ở trong cuộc sống này. Nhưng với đàn bà khi đã kết hôn, sinh con, và cha mẹ bạn ngày càng già đi, mọi thứ đã khác.

Nhiều người than thở rằng khi ở tuổi trung niên, họ chịu áp lực nhiều, chỉ có thể cắn răng mà hịu đựng. Trong hầu hết các gia đình, đàn ông là người căng thẳng nhất. Suy cho cùng, đàn ông là trụ cột và phải làm chỗ dựa cho vợ con.

Người đàn ông càng có tinh thần trách nhiệm cao thì càng có nhiều áp lực tinh thần lớn. Nếu vợ là một người phụ nữ hiểu chuyện, biết cách xoa dịu trái tim đàn ông thì đó là điều may mắn nhất cho người đàn ông trong cuộc đời. Nếu người vợ là người thực tế và trọng vật chất, luôn than vãn cuộc sống và mắng mỏ đàn ông thì đó sẽ là nỗi đau của đời đàn ông.

Một cuộc hôn nhân hòa thuận, bền vững lâu dài thì cả hai vợ chồng phải biết chia sẻ những áp lực trong cuộc sống này.Cái gọi là áp lực cuộc sống không chỉ giới hạn ở áp lực kinh tế, có rất nhiều, rất nhiều khía cạnh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chấp nhận rủi ro không xác định

Cuộc sống này đầy rẫy những ẩn số và biến số, không ai có thể lường trước được. Có câu: “Vợ chồng là chim rừng, gặp tai họa thì bay riêng”. Điều này nói lên bản chất con người, khó phân xử đúng sai. Nhưng nếu một người dám chấp nhận những rủi ro không xác định; anh ta sẽ không bỏ đi một cách nhẹ nhàng khi đối phương bất lực nhất.

Thứ mà hôn nhân cần không phải là tình yêu và là sự cam kết. Đảm nhận trách nhiệm của hôn nhân, chịu áp lực của cuộc sống, chấp nhận những rủi ro chưa xác định được.

Tình yêu là mơ mộng và giản dị, hôn nhân là thế tục và thiêng liêng

Tình yêu đích thực sẽ dần thăng hoa sau khi bước vào hôn nhân. Tuy chẳng còn mặn nồng như trước nhưng cũng sẽ khiến hai người nhanh chóng trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn. Vì thứ mà hôn nhân thực sự cần không phải là tình yêu vương vấn, mà là sự cam kết và niềm tin dám đón nhận mọi thứ!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link