Bật mí mẹo điểm phấn tô son đi làm ngày mưa tránh rơi vào tình trạng làm trôi tuột đi nét tươi tắn

( PHUNUTODAY ) - Chị em cần lưu ý tránh xa những sai lầm tai hại sau đây, đảm bảo lớp makeup được vững vàng bất chấp điều kiện thời tiết.

Vào mùa mưa, những cơn mưa ào xuống sẽ khiến cho lớp trang điểm của chị em lem luốc trong chốc lát. Cũng vì thế mà nhiều cô nàng bỗng ngại ngần trang điểm khi mùa mưa đến. Tuy nhiên, vẫn có những mẹo nhỏ hay ho để son phấn không còn bị nhoè nhoẹt sau cơn mưa rào, thậm chí là còn tiết kiệm thời gian. Quan trọng là chị em nên tránh xa những sai lầm tai hại sau đây, đảm bảo lớp makeup được vững vàng bất chấp điều kiện thời tiết.

1. Không sử dụng kem chống nắng

Dù ngày nắng hay ngày mưa thì tia UV cũng đều có thể xuyên qua những tầng mây, việc bỏ qua sản phẩm này trong thời gian dài sẽ khiến làn da tự nhiên của chị em trở nên đen sạm, nhiều khuyết điểm. Để an toàn thì chọn loại kem có tính chất chống nước (waterproof) sẽ phù hợp hơn cả, giúp bảo vệ làn da của chị em kể cả khi ướt nước. 

Empty

2. Đánh lớp nền dày cộm

Nhiều cô nàng quyết tâm đánh một lớp nền càng dày càng tốt để trừ hao. Trên thực tế, lớp kem nền dễ trở nên sần sùi kém tự nhiên khi dính nước. Lớp nền sau khi ướt mưa thường có xu hướng sáng hơn một tone, khiến khuôn mặt dễ "trắng bệch" thiếu kiểm soát.

Bạn nên cắt giảm lượng kem nền còn khoảng 2/3 so với ngày thường và dùng mút dặm nhẹ nhằm rút bớt kem nền thừa trên khuôn mặt là sự lựa chọn sáng suốt, càng giúp cho lớp nền bám chặt vào da hơn.

Empty

3. Kết thân với những sản phẩm dạng bột

Các loại phấn má, phấn mắt dạng bột rất dễ bị trôi khi chống chọi với cơn mưa, còn những sản phẩm dạng sáp, kem sẽ có độ bám dính tốt hơn, hạn chế các vệt nhoè. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm dạng kem tích hợp cho cả mắt, má lẫn son môi, hay bút kẻ mắt dạng sáp cũng nên được ưu tiên hơn các loại dạng gel, nước.

Empty

4. Chuốt mascara kỹ càng

Dù có nhiều loại mascara có tính chất chống nước (waterproof) nhưng vẫn có khả năng làm đôi mắt của nàng trở nên lem nhem, đặc biệt là với phần mi dưới. Nàng nên chọn lựa kẹp mi tự nhiên, hạn chế dùng mi giả hay đánh các loại nhũ hạt, ưu tiên màu mắt neutral nhẹ nhàng. Ngoài ra, những cô nàng nhất định phải sử dụng mascara thì có thể cân nhắc đến mascara không màu.

Empty

5. Mê mẩn các loại son bóng

Son bóng tự nhiên, ngọt ngào  lại dễ làm màu môi bị trôi khi tiếp xúc với nước mưa, mang tới diện mạo bợt bạt, kém sắc. Thời điểm này chị em tốt nhất vẫn nên kết thân với những thỏi son lì, son kem. Trước tiên nàng nên bôi một lớp mỏng và bặm khăn giấy để lớp son này khô đi, sau đó tiếp tục bôi thêm lớp khác đến khi đạt được màu ưng ý. Bên cạnh đó, thoa son bằng ngón tay cũng sẽ giúp son bám màu được lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link