Phẫn nộ: CĐV Việt Nam bị đuổi đánh khi tới Malaysia xem trận chung kết AFF Cup 2018?

( PHUNUTODAY ) - Khán giả sang Malaysia cổ vũ cho tuyển Việt Nam hãy đặc biệt lưu ý để bảo đảm an toàn cho bản thân mình nhé!

Anh Nguyễn Công Quyết, một CĐV Việt Nam, kể lại: “Tôi nhập cảnh vào Malaysia cùng với một vài người bạn. Nhóm cổ động viên Việt Nam tổng cộng có khoảng 80 người.

Sau khi lấy hành lý, chúng tôi chuẩn bị lên xe bus trở về khách sạn thì thấy mấy chú trong đoàn chạy nhanh ra báo có mấy CĐV Malaysia đang đánh những người mặc áo Việt Nam. Tôi nhìn ra ngoài thì thấy đúng như thế”.

“May là CĐV Việt Nam chạy nhanh cộng thêm có an ninh sân bay nên không sao cả. Mấy tay Malaysia rượt theo CĐV Việt Nam tầm 20 m, 30 m thì thôi. Tôi chắc chắn 100% có sự việc đó nhưng không kịp quay phim lại”, anh Quyết chia sẻ.

CDV_Malaysia_danh_Viet_Nam_2_zing

Được biết, an ninh ở sân bay Kuala Lumpur đã ngay lập tức can thiệp khi có sự cố. Nhưng do cửa ra xe bus khá xa khu trung tâm nên họ không phản ứng kịp trước khi nhóm CĐV Malaysia có hành động quá khích.

CĐV Việt Nam tin rằng những kẻ quá khích tới từ nhóm Ultras Malaya - nhóm CĐV cuồng nhiệt nhất nhưng cũng cực đoan nhất của Malaysia. 4 năm trước, nhóm này đã tham gia vào vụ đánh CĐV Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam.

CDV_Malaysia_danh_Viet_Nam_1_zing

Thông qua câu chuyệy này, các CĐV Việt Nam tại Malaysia nên thận trọng và tự bảo vệ mình trước sự quá khích của người hâm mộ chủ nhà.

Bukit Jalil liệu có an toàn cho CĐV Việt Nam?

Sân diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 được xem là một trong những sân vận động hiện đại nhất châu Á, không thua kém các sân từng tổ chức trận đấu trong khuôn khổ World Cup.

Hiển nhiên, nhà tổ chức địa phương chưa quên sự cố ở Shah Alam nên lần này công tác an ninh được tăng cường. Các lối vào sân Bukit Jalil có thanh chắn, nhân viên an ninh sẽ kiểm tra các vật dụng mang vào sân. Dẫu vậy, sự an toàn của CĐV Việt Nam vẫn còn là dấu hỏi. Lo lắng là có thật.

Ông Hiền cũng là một người có mặt ở sân Shah Alam đêm 7/12/2014. Trưa 10/12, ông có mặt ở quầy vé sân Bukit Jalil để tìm mua lại một chiếc vé để xem trận bán kết lượt đi tại Malaysia nhưng chưa kiếm được.

Ông kể lại: “Hồi đó an ninh sân Shah Alam rất kém, sơ sài. Dao cũng được giấu để mang vào sân. Tôi đứng giữa khu vực CĐV Việt Nam. Chúng tôi bị tấn công. Họ thọc những cây dùng để phất cờ được vuốt nhọn xuyên qua hàng rào ngăn cách làm bị thương rất nhiều người”.

“Họ còn vuốt nhọn đầu chai nước để dễ đâm CĐV Việt Nam hơn. Tôi may mắn không bị gì nhưng rất nhiều anh em khác đã đổ máu. Hy vọng lần này ở sân Bukit Jalil sẽ an toàn và được kiểm soát chặt chẽ”, ông Hiền nói.

Một trận đấu đẹp không chỉ là hình ảnh dưới sân mà còn là trên khán đài. Hy vọng sẽ không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, và người ta sớm quên đi thảm họa ở Shah Alam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link