Phần thịt heo mềm lại ngon bậc nhất, phải đi chợ sớm mới mua được, chậm chân là mất cơ hội

09:00, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Muốn mua được phần thịt này, đa số bà nội trợ phải đi chợ sớm, đến các hàng thịt ngon trong chợ.

Đây là những miếng thịt heo vừa mềm mại vừa ngon lành, luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt, thường chỉ có vào giờ chợ sớm mới có cơ hội mua được. Trong ẩm thực Việt Nam, thịt heo đóng vai trò quan trọng, là thành phần chính trong đa số các món ăn truyền thống và hiện đại. Với sự đa dạng và phong phú của các món ăn từ thịt heo, người Việt biết cách tận dụng từng phần của con heo để tạo ra những món ăn mang hương vị đặc trưng.

Thịt heo không chỉ được dùng để nấu chín như luộc, nướng hay kho mà còn là nguyên liệu để làm các loại nem chua, giò lụa, xúc xích và nhiều loại giò khác. Mỗi phần thịt heo mang lại hương vị và cảm nhận riêng biệt, nhưng có những phần được ưa chuộng hơn cả.

Những phần thịt heo vừa mềm vừa ngon luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt, những phần này bao gồm:

Thịt nạc vai

Nằm ở vùng vai của con heo, thịt nạc vai có sự cân bằng hoàn hảo giữa nạc và mỡ. Phần thịt này thường được dùng trong các món như thịt kho tàu, thịt kho tiêu, thịt xào, và thịt luộc. Sau khi nấu chín, thịt nạc vai có hương vị đậm đà và mềm mại, không bị khô, là món được nhiều người ưa thích.

Nằm ở vùng vai của con heo, thịt nạc vai có sự cân bằng hoàn hảo giữa nạc và mỡ.

Nằm ở vùng vai của con heo, thịt nạc vai có sự cân bằng hoàn hảo giữa nạc và mỡ.

Thịt ba chỉ

Đây là phần thịt nằm ở bụng của con heo, có sự xen kẽ đều đặn giữa nạc và mỡ. Thịt ba chỉ mềm mại, không dai, vừa béo mà không ngấy, là nguyên liệu chính cho các món như thịt kho tàu, thịt quay, thịt luộc, thịt rang, và thịt nướng. Nhờ vào tỷ lệ mỡ phù hợp, thịt ba chỉ khi nấu chín vẫn giữ được độ ngon và mềm mại.

Thịt nọng heo

Đây là phần thịt vừa mềm vừa ngon được đánh giá là một trong những phần thịt ngon nhất của con heo. Thịt nọng có vị ngọt tự nhiên hấp dẫn, phần nạc mềm mượt với các vân mỡ mỏng xen kẽ, thích hợp cho mọi cách chế biến như luộc, nướng, chiên, hay xào. Do số lượng phần thịt này trên mỗi con heo thường rất ít, nên luôn là món bán chạy.

Má đào heo

Được coi là một trong những phần thịt quý hiếm của con heo, má đào chỉ chiếm một phần nhỏ trên cơ thể. Phần này có vị ngọt tự nhiên, ăn vừa mềm vừa giòn, không ngấy và không bao giờ bị khô. Má đào thường được đánh giá là một trong những phần thịt ngon nhất của heo.

Giò heo

Giò heo là phần thịt ở đùi heo được cắt bỏ phần móng giò, có nhiều cơ bắp và ít mỡ hơn so với các phần khác. Thường được sử dụng để nấu kho, chiên và là nguyên liệu cho các món như thịt kho tàu, thịt luộc và thịt xào. Thịt giò heo sau khi nấu chín vừa mềm vừa ngọt, mang lại hương vị tự nhiên và làm nổi bật món ăn.

Giò heo là phần thịt ở đùi heo được cắt bỏ phần móng giò, có nhiều cơ bắp và ít mỡ hơn so với các phần khác.

Giò heo là phần thịt ở đùi heo được cắt bỏ phần móng giò, có nhiều cơ bắp và ít mỡ hơn so với các phần khác.

Thăn heo

Thăn heo nằm ở phần trước và dọc cột sống của heo, có thịt mềm và ít mỡ. Đây là phần thịt được coi là ngon nhất trên con heo với vị ngọt tự nhiên và độ béo vừa phải. Thường được dùng để làm chả lụa, ruốc và các món chiên xào. Chế biến thăn heo đòi hỏi sự khéo léo để giữ được độ mềm và vị ngon của thịt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: thịt heo thịt ngon