Pháo hoa chào đón năm mới 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng 0h ngày 1/1/2014, pháo hoa rực nở toàn đất nước, lung linh trong hàng vạn ánh mắt ngước nhìn. Năm 2014 đã đến - với bao nhiêu ước mơ, niềm tin và hy vọng.

* Ở TP.HCM, đại lộ Đông Tây quanh khu vực đường hầm sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường Tôn Đức Thắng và trên các con đường trung tâm TP.HCM như Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng... kín biển người.

Mặc dù chương trình chào đón năm mới đến 22h mới bắt đầu nhưng từ 20h, hàng ngàn người dân đã đồ dồn về hai bên bờ cầu Móng phía Q.1 và Q.4 dẫn đến tình trạng kẹt xe trầm trọng trên đường đại lộ Võ Văn Kiệt và Bến Văn Đồn.

Mô tả ảnh.
Người người tràn ngập ra các tuyến phố.

Trong khi đó, tại Nam Sài Gòn, vào những giây cuối cùng của năm 2013 bước qua năm 2014, khoảng 10 ngàn người đã hội tụ về Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM cùng đếm ngược đồng hồ chào đón thời khắc đầu tiên của năm mới 2014 trong nền nhạc nước với ánh sáng laser nhiều hình tượng thú vị. Ngay sau đó, mọi người được chiêm ngưỡng một màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới thật ấn tượng.

Mô tả ảnh.
0h, pháo hoa sáng rực bầu trời Sài Gòn.

Trước đó, những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và Quốc tế  như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Minh Hằng, DJ Azam, nữ ca sĩ Andreea D, nghễ sĩ violin Sima, đoàn xiếc Cirque du Soleil... Khán giả còn được hòa mình vào một hành trình khám phá lễ hội của các châu lục qua màn diễu hành 5 đoàn xe hoa đại diện cho 5 châu lục cùng hơn 100 nghệ sĩ trong trang phục của các dân tộc trên thế giới.

Mô tả ảnh.
Những chương trình nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới

Chương trình nghệ thuật biểu diễn “Đón chào năm mới 2014” đã diễn ra tại sân khấu nổi trên kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, khu vực Cầu Móng, đường Bến Văn Đồn, Q.4, TP.HCM thu hút hàng ngàn người dân thành phố.

Chương trình có sự tham dự của ông Hứa Ngọc Thuận - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng các lãnh đạo các sở ban ngành thành phố.

* Ở Hà Nội, dưới tiết trời trời lạnh 10 độ C, hàng nghìn người vẫn đổ về quảng trường Cách mạng tháng Tám (trước cửa Nhà hát Lớn) để dự lễ đón năm mới.  

Mô tả ảnh.
Hàng nghìn người chen lấn  chào đón năm mới tại Hà Nội.

Khi chiếc đồng hồ trước cửa Nhà hát Lớn hiện lên những giây cuối cùng của năm 2013, nhiều người đồng loạt giơ điện thoại lên lưu lại khoảnh khắc giao thời, pháo hoa chào năm mới đã được bắn tại Quảng trường cách mạng tháng Tám trong tiếng hò reo của hàng ngàn người dân. Các tuyến phố như nổ tung bởi tiếng hò reo của hàng nghìn người.

Mô tả ảnh.
Chụp ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc chuyển giao.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hơn 800 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ 8 huyện, thị xã và hàng ngàn người dân trên địa bàn đã về dự.

Mô tả ảnh.
Pháo hoa chào đón năm mới tại quảng trường 19/8.

* Còn tại Đà Nẵng, trong thời tiết se lạnh, hàng vạn bạn trẻ và người dân đã hòa mình vào bầu khí đón giao thừa bằng chương trình đếm ngược thời gian ở Quảng trường 29/3. Đêm nhạc đón giao thừa với âm thanh của DJ đã "đốt cháy" hàng vạn bạn trẻ Đà thành.

Mô tả ảnh.
Pháo hoa rực sáng bên bờ sông Hàn.

Tiếng vỗ tay, những lời chúc năm mới bình an, may mắn, hạnh phúc vang lên khi đồng hồ điểm 0 giờ. Những màn pháo hoa được bắn lên càng khuấy động thêm niềm vui năm mới ở thành phố sông Hàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn