Pháp thành "ổ dịch" Covid-19 mới ở châu Âu: 212 người nhiễm bệnh, 4 người t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Tính đến cuối ngày 3/3, Pháp trở thành điểm nóng thứ 2 ở Châu Âu khi số người nhiễm Covid-19 đã vượt quá con số 200.

Báo Nhân dân dẫn lời ông Jérôme Salomon, Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế Pháp, cho biết, có 13 vùng trong tổng số 18 vùng trên lãnh thổ Pháp và ở hải ngoại đã có người nhiễm SARS-CoV-2.

Tỉnh Oise thuộc vùng Hauts-de-France ở phía bắc (cách Paris hơn 80 km) là nơi có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất tại Pháp hiện nay với 91 trường hợp.

Tính đến tối ngày 3/3, Pháp có thêm 2 trường hợp tử vong vì Covid-19 nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh ở nước này lên con số 4. Tổng số người dương tính với SARS-CoV-2 đã lên tới 212 so với con số 100 ca nhiễm được xác nhận vào ngày 1/3.

covid-19-tai-phap-01

Vietnam+ đưa tin, Pháp chia dịch Covid-19 thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được tính từ khi virus SARS-CoV-2 lần đầu được phát hiện ở trong nước; giai đoạn 2 là khi virus xuất hiện ở một số vùng; giai đoạn 3 là khi dịch lây lan trên diện rộng.

Pháp đã đạt đến giai đoạn 2 từ cuối tháng 2. Với tình hình phát triển của dịch bệnh, nước này đang khẳn trương chuẩn bị ứng phó với giai đoạn 3.

Trong 2 giai đoạn đầu, chính quyền Pháp đã áp dụng nhiều biện pháp, từ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến cảnh báo và phòng ngừa mức độ lây lan của dịch.

Giai đoạn 3, chính phủ Pháp sẽ áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Ở cấp độ y tế, các cơ sở y tế ở Pháp sẽ ngừng hoạt động giám sát cá nhân các trường hợp mà tập trung vào việc bảo vệ các nhóm dân số có nguy cơ cao (trong đó có nhóm người cao tuổi ở viện dưỡng lão). Bệnh nhân sẽ được quản lý theo mức độ nghiêm trọng. Những trường hợp ít nghiêm trọng nhất sẽ được ở nhà nếu điều kiện cho phép, để không làm quá tải bệnh viện. Lực lượng chuyên gia y tế tự do, dịch vụ chăm sóc, trợ giúp tại nhà cũng sẽ được huy động tham gia chống dịch bệnh. Trong mỗi cơ sở cấp cứu, ít nhất phải có một nhân viên y tế chuyên xử lý dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link