Phật chỉ: 10 lời khuyên đối nhân xử thế giúp phụ nữ hưởng lợi, cả đời may mắn, thái bình

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời Phật chỉ về cách đối nhân xử thế giúp phụ nữ hưởng mọi may mắn trong đời.

Sống trên đời, ai cũng cần phải chú ý đến cách đối nhân xử thế. Vừa ôn hòa, vừa khéo léo, đúng mực. Người có tài giỏi cỡ nào mà không biết quy tắc cư xử thì cũng không được đánh giá cao.

Không giữ tâm oán hận

Người càng oán hận thì bản thân họ càng nhiều đau khổ. Vì thế hãy vứt bỏ mọi sân si oán hận, có thế mới mong được giải thoát.

Học được từ chối, cự tuyệt

Miễn cưỡng đồng ý không bằng thẳng thắn, thành thật cự tuyệt. Làm người phải hiểu được rằng, có rất nhiều việc phải biết cự tuyệt!

Đối đãi với duyên phận bằng trí tuệ

Duyên phận là quyển sách, đọc sách không lưu tâm sẽ không nắm được nội hàm, dụng tâm chăm chỉ đọc nhất định sẽ rơi lệ.

Làm bất luận việc gì cũng phải để một đường lui

Làm việc gì cũng cần phải để cho mình một đường lui. Người độ lượng rộng rãi có thể bao dung người khác. Không nên làm gì, nói gì cũng làm đến tận tuyệt, cùng cực.

Khí chất là tu dưỡng

Lớn lên đẹp trai xinh gái, nhưng tự mình lại không biết, đây là khí chất; giàu có, tài hoa, nhưng người khác lại không biết, đây là tu dưỡng.

thai-binh

Đối với người khác, đừng cầu toàn, trách cứ

Quá nghiêm khắc với người khác cũng là quá nghiêm khắc với bản thân mình. Phải có lòng khoan dung, độ lượng và biết suy nghĩ cho người khác bởi vì luôn trách cứ người khác sẽ khiến bạn tự cô lập bản thân, tứ bề khốn đốn.

Yêu người khác kỳ thực là yêu chính mình

Không có tình yêu thì cuộc sống cũng chỉ như sa mạc hoang vu, tặng người hoa hồng, tay mình sẽ lưu lại dư hương. Cần học cách “yêu người khác như yêu chính mình”.

Tức giận đối thủ

Bạn thấy tức giận đối thủ của mình, cho thấy bạn còn chưa nắm được phần thắng ở trong tay. Đánh trận để chiến thắng vì đại cục chứ không phải để trả thù địch thủ.

Làm người phải có lòng biết ơn

Có biết ơn con người mới học được cách tu tâm dưỡng tính.  Biết cảm ơn sẽ khiến trong lòng bạn tràn đầy tình yêu thương.

Cảm kích và thông cảm

Tìm hiểu và tôn trọng người khác nhiều hơn, hãy lấp đầy trái tim mình bằng khoan dung và cảm kích. Khoan dung là một loại mỹ đức cũng là một loại trí tuệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link