Phật dạy: 4 thói quen đơn giản nhưng có sức mạnh chuyển biến vận mệnh, thay đổi cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này chắc chắn là không có gì hoàn hảo cả. Bản thân mỗi người nếu biết chấp nhận sự thay đổi, buông bỏ chấp niệm thì bản thân mới mong có được thanh thản, chẳng lo sầu gì cả.

Đơn giản hóa mọi chuyện

Cuộc sống này là buồn đau hay là hạnh phúc phần nhiều đều do cách nhìn của mỗi người. Sự ám ảnh của cái gọi là sướng khổ sẽ khiến con người chúng ta cứ vùng vẫy mãi trong sự bế tắc của chính mình mà thôi. Bởi thế nên hãy cứ học cách đơn giản hóa mọi vấn đề xảy đến trong cuộc sống này để thanh thản mà hưởng bình yên.

Làm người, sự việc tốt hay xấu đều do cách người ta nhìn nhận vấn đề mà ra. Nếu cứ giữ mãi những định kiến trong lòng thì chẳng thể nào có thể vui vẻ mà tận hưởng cuộc sống cả. hãy biết buông bỏ những thứ không cần thiết, không chấp niệm với bất cứ điều gì cả, nghĩ thoáng hơn thì mọi chuyện sẽ an yên.

Học cách cho đi

Phật dạy: Chẳng ai có thể sống cô độc một mình trên thế giới này cả, xung quanh ta là những người thân, gia đình, bạn bè. Bạn có tự tin rằng mình sống tốt mà không nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

hhhhhh

Chỉ cần lúc này bạn đưa tay ra với mọi người thì chắc chắn sẽ có lúc bạn có thể được nắm lại những bàn tay ấy để đi qua những khó khăn mà mình gặp phải.

Khiêm tốn là tu dưỡng

Ở đời muốn được người khác tôn trọng và nể phục thì bản thân mỗi người cũng phải học cách khiêm tốn. Tu dưỡng được đức tình này thì vận mệnh của bạn mới càng chuyển biến theo hướng ngày càng tốt lên.

jpg

Trong công việc, trong việc học hay trong đời sống thường ngày, việc giữ được lòng khiêm tốn trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng là tu dưỡng tâm tính, là tạo phúc về sau.

Chấp nhận sự thay đổi

Cuộc sống này chắc chắn là không có gì hoàn hảo cả. Bản thân mỗi người nếu biết chấp nhận sự thay đổi, buông bỏ chấp niệm thì bản thân mới mong có được thanh thản, chẳng lo sầu gì cả. Mỗi người chúng ta dù già hay trẻ, giàu hay nghèo, sướng hay khổ đều phải trải qua quy luật của tạo hóa về sinh – lão – bệnh – tử, chẳng ai có thể tránh được. Vì vậy, chỉ có vui vẻ chấp nhận thực tại thì mới có thể sống trọn vẹn và ý nghĩa từng phút, từng giây, từng hơi thở của cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link