Phật dạy: Muốn cuộc đời có phúc báo nghiệp lành, đàn ông hãy biết trân trọng phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Nếu người đàn ông nào cũng giúp đỡ, yêu thương thì có lẽ phụ nữ sẽ không có ai bất hạnh, duyên phận lở dỡ. Đấy là nhân duyên, cũng là nhân quả hồi báo.

Người xưa quan niệm: Con người khi sinh ra một niệm thiện, cho dù chưa thực hiện thì thần may mắn cũng đã đi theo. Ngược lại người sinh ra mang niệm ác thì cho dù chưa thực hiện thì hung thần cũng đã đi theo rồi''.

Bởi thế nên đối xử với người khác tốt đẹp cũng chính là đối xử tốt đẹp với bản thân mình. Là đàn ông, nếu đối xử với người phụ nữ không tốt thì chắc chắn sẽ này sinh ra nhiều ý niệm xấu phải gặt hái những vận hạn.

Nếu đàn ông biết ân cần, chân thành với phụ nữ sẽ có được những điều tốt đẹp sau:

Không sợ hãi

sau-nam-kho-hanh

Những người làm việc xấu thì chắc chắn ăn không ngon, ngủ không yên. Xúc phạm đến phụ nữ thì trước lo pháp luật, sau lo người đời. Nếu nghiêm trọng còn bị tiếng xấu muôn đời, lúc nào cũng lo lắng không yên lòng.

Nhưng nếu người đối xử tốt với phụ nữ thì lúc nào an lòng, thảnh thơi. Lòng không làm gì xấu thì chẳng phải sợ điều gì cả.

Đoan chính gặp chính chuyên

duc-phat-day-the-nao-la-nguoi-dan-ong-ly-tuong-0935

Nếu người đàn ông nào cũng giúp đỡ, yêu thương thì có lẽ phụ nữ sẽ không có ai bất hạnh, duyên phận lở dỡ. Đấy là nhân duyên, cũng là nhân quả hồi báo. Thứ bản thân muốn thì hãy cố gắng thực hiện hóa bằng hành động, thứ bản thân muốn, đừng để người khác phải chịu đựng sự giày vò.

Tình yêu thương

Phúc báo mà Phật dạy chúng ta hướng đến chính là yêu thương. Con người với nhau phải biết đối xử nhân hậu. Đối xử không chỉ nhận phúc báo, nghiệp thiện mà còn để người với người đong đầy cảm thông, yêu mến và tin tưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link