Đức Phật dạy: 6 điều có thể giúp bạn thay đổi cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Những gì chúng ta nghĩ sẽ tạo nên giá trị của chúng ta. Bởi cái ta nghĩ nằm trong niệm và nó sẽ làm nên niệm. Nếu suy nghĩ và hành động theo ác niệm thì sẽ bị nổi khổ đeo đuổi.

Hãy yêu quý hết thảy muôn loài

Phật dạy: Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù mà phải bằng tình yêu, đây chính là chân lý muôn đời''. Khi chúng ta ôm lòng thù hận thì chúng ta sẽ cảm thật mệt mỏi đầu tiên. Thế nên dù có bị sỉ nhục, hãm hại cũng hãy cố giữ tâm không oán thù. Hãy luôn suy nghĩ thật lạc quan, bạn sẽ thấy cuộc đời mình ngày càng hạnh phúc.

Lời nói có sức mạnh vô cùng to lớn, có thể gây tổn thương, cũng có thể trị lành

Đừng bao giờ xem thường sức mạnh của lời nói, bởi bạn hoàn toàn có thể phá hủy cuộc đời một người chỉ bằng lời của mình. Nhưng cũng có thể khiến họ được an ủi và hàn gắn những vết thương. Thế nên hãy biết nói ra những lời chân thành, hòa ái...

25-loi-phat-day-lam-thay-doi-cuoc-doi-ban

Cho đi là còn mãi

Đức Phật luôn dạy rằng: "Đời người chỉ mất khi còn cố nắm giữ''. Càng sân si, càng suy nghĩ về những chuyện không thể buông bỏ được thì càng dễ mất. Khi tâm của chúng ta sáng, lòng chúng ta nhẹ thì mọi thứ mới bình yên.

Không ai có thể giúp mình ngoài bản thân mình

Đây chính là chân lý muôn đời. Vốn dĩ chẳng có ai và cũng không ai nâng đỡ chúng ta mãi mãi được. Chính bạn sẽ phải đi trên con đường mình đã chọn bằng đôi chân của mình.

7-cach-thay-doi-so-phan-theo-loi-phat-day

Bạn nghĩ cái gì, bạn chính là cái đó

Những gì chúng ta nghĩ sẽ tạo nên giá trị của chúng ta. Bởi cái ta nghĩ nằm trong niệm và nó sẽ làm nên niệm. Nếu suy nghĩ và hành động theo ác niệm thì sẽ bị nổi khổ đeo đuổi. Nhưng khi ta biết sống theo niệm lành thì tất sẽ có hạnh phúc đi theo mình.

Cây kim bọc có ngày lòi ra

Trên đời này có 3 thứ vĩnh viễn không thể giấu được, đó là mặt trời, mặt trăng và sự thật. Đừng cố che giấu sự thật mà hãy thành thực về mọi chuyện. Nghe lời Phật dạy giúp thay đổi cuộc đời, vận mệnh chính là đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link