Phật dạy vợ chồng đến với nhau là duyên tiền định, làm tốt 2 việc này sung túc đong đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ hãy sống biết giữ tiết hạnh, đàn ông thì không được sanh tâm tà. Sự chung thủy trong đời sống vợ chồng là vô cùng quan trọng, nó chính là tiêu chí đánh giá đạo đức của con người.

Nhẫn nhịn là bí quyết giữ gìn tình nghĩa vợ chồng

Hai con người vốn xa lạ, nay lại có nhân duyên vợ chồng. Dựa vào đôi bên cùng nhau gìn giữ thì mới có thể có duyên phận trăm năm. Gia đình hài hòa chính là tiền đề cho xã hội phát triển. Để một gia đình hài hòa thì điều quan trọng vẫn là do cá nhân tự điều chỉnh. Hạnh phúc gia đình được quyết định bởi sự vun vén của cả hai vợ chồng.

Muốn vợ chồng hạnh phúc, hai bên phải nhường nhịn, hạ thấp cái tôi để chung sống. Vợ chồng nên nhịn khi sống chung với nhau để có thể hạnh phúc lâu dài. Phật xem hôn nhân không chỉ là nhân duyên mà còn là để con người kết nối hạnh, hoàn thiện chính mình.

Phat-day-ve-hanh-phuc-vo-chong-Den-voi-nhau-la-duyen-tien-dinh,-chi-can-lam-tot-2-viec-nay,-sung-tuc-dong-day-nha

Bởi sinh ra chẳng có ai là hoàn hảo cả, dù đàn ông hay đàn bà đều cần thời gian để trưởng thành. Khi đã đặt chân vào hôn nhân thì phải đem lợi ích chung lên hàng đầu. Vợ chồng tu khẩu mới mong hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Chung thủy là chìa khóa mở cửa hạnh phúc

Theo lời Phật dạy thì chung thủy chính là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc mà ai cũng khao khát có được.Thủy” là khởi nguồn, “Chung” là kết thúc. Một khi đã mang danh phận vợ chồng thì phải trước sau như một, vững lòng vững dạ, không thay đổi trước những sóng gió cuộc đời.

vcnn3

Là phụ nữ hãy sống biết giữ tiết hạnh, đàn ông thì không được sanh tâm tà. Sự chung thủy trong đời sống vợ chồng là vô cùng quan trọng, nó chính là tiêu chí đánh giá đạo đức của con người.

Ai cũng mong được hạnh phúc, nhưng có nhiều người vì mù quáng mà không biết trân trọng những gì mình có. Cứ theo đuổi những thứ vô nghĩa ngoài kia. Nhân duyên vợ chồng phải vượt sinh tử để tìm nhau, đừng phụ chân tình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link