Phật dạy: Phụng dưỡng cha mẹ chính là vận may tối thượng của con người

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy: Phụng dưỡng cha và mẹ là vận may tối thượng của mỗi người. Trong trăm điều thiện, chữ hiếu luôn đứng đầu.

Phật dạy: Phụng dưỡng cha và mẹ chính là vận may tối thượng của con người

Phật dạy: Phụng dưỡng cha và mẹ là vận may tối thượng của mỗi người. Trong trăm điều thiện, chữ hiếu luôn đứng đầu. Người hiếu thuận, cảm động trời xanh tất sẽ mưa thuận gió hòa, cảm động đến đất thì muôn vật sinh sôi nảy nở, cảm động đến người thì phúc báo tề thiên. 

phat

Ơn cha cao như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ sâu rộng hơn biển cả. Sống trọn một kiếp người, chưa chắc đền đáp được hết ơn nghĩa của cha mẹ. Vai trái cõng cha, vai phải cõng mẹ, cắt da đến xương, nghiền xương thấu tủy, máu đổ thịt rơi. Nỗi đau ấy cũng chỉ chẳng thấm vào đâu so với khó nhọc suốt cuộc đời cha mẹ. 

Đừng nghĩ phụng dưỡng cha mẹ là nghĩa vụ, đó là phúc phận may mắn nhất của đời người. Có hiếu với cha mẹ, mới nhận được phúc khí của thiên hạ và được Thần Phật độ trì, vạn sự như ý. Làm việc hiếu, lòng hướng thiện, sẽ có được tất cả, hậu vận viên mãn vô cùng. Bằng không sẽ rơi vào bể khổ triền miên, không thể tìm thấy bến bờ an lạc. 

Điều con cái cần làm để báo hiếu cha mẹ

phat 22

Hiếu thuận với cha mẹ, không phải chỉ dùng vật chất, khiến cha mẹ vui vầy, mà cũng cần phải làm tốt những việc sau:

– Nếu cha mẹ tham lam, ích kỷ, phải khuyến khích cha mẹ phát tâm bố thí, biết chia sẻ, cho đi.

– Nếu cha mẹ theo điều ác, thương thiên hại lý, phải khuyến khích cha mẹ buông hạ đồ đao, hướng về đường thiện. 

– Nếu cha mẹ theo tà kiến, u mê bất ngộ, phải khuyến khích cha mẹ trở về với chánh kiến, hành thiện tích đức.

Hiếu với cha mẹ tức là hiếu kính với Phật. Trên đời, cha mẹ chính là 2 vị Phật sống đáng được thờ phụng và tôn kính nhất. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link