Phát hiện 1 người từ Campuchia về chưa được kiểm soát y tế, Hậu Giang phong tỏa một bến xe

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện một người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm soát y tế, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã phong tỏa một bến xe.

Tối 21/5, nguồn tin của PLO cho hay ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đang tiến hành cách ly tập trung bến xe Vị Thanh vì có người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế.

Trao đổi với PLO, ông Mai Văn Tân, giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, xác nhận tài xế và những người có tiếp xúc đang được cách ly y tế.

Một người từ Campuchia về Hậu Giang chưa được kiểm soát y tế.

Một người từ Campuchia về Hậu Giang chưa được kiểm soát y tế.

Theo thông tin trên Tiền phong, hành khách nói trên ngụ ở phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Người này trở về từ Campuchia thông qua cửa khẩu thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhưng chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

Khi về nước, người này đi xe khách đến quán cơm Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), sau đó đi tiếp trên xe khách giường nằm Hòa Hiệp về thành phố Vị Thanh (Hậu Giang).

Được biết, trên xe khách Hòa Hiệp về Vị Thanh có 2 người xuống tại bến xe Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), 1 người xuống bến xe Cần Thơ, hai người xuống bến xe Rạch Gòi (tỉnh Hậu Giang) và hai người khác xuống bến xe Vị Thanh.

Do nhận thấy người này nhập cảnh vào Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế, có thể có nguy cơ nhiễm bệnh cao nên ngành y tế tỉnh Hậu Giang phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiến hành cách ly người này và cách ly tập trung tài xế xe Hòa Hiệp cùng những người tiếp xúc đã xác định được.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo đề nghị Ban Chỉ đạo các địa phương khẩn trương thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe nói trên, báo cho ngành y tế tiếp cận để xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link