Phát hiện 16 người trong một gia đình nhiễm virus corona chủng mới

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình 16 người được xác định dương tính với covid-19 sau khi tiếp xúc với 2 cha con người Italia.

Reuters dẫn thông tin từ Bộ Y tế Algeria ngày 4/3 cho biết, nước này ghi nhận thêm 9 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số người nhiễm tại quốc gia này lên 17. 

Như vậy, chỉ trong vòng một ngày, số ca nhiễm virus corona tại Algeria đã tăng lên gần gấp đôi, từ 9 lên 17. Đáng chú ý, cả 16/17 trường hợp nhiễm virus corona đều đến từ một gia đình ở tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers khoảng 30 km về phía nam. Trường hợp nhiễm bệnh còn lại ở Algeria là một người đàn ông Italy.

Một bệnh nhân nhiễm covid-19 ở Algiers. Ảnh: AFP.

Một bệnh nhân nhiễm covid-19 ở Algiers. Ảnh: AFP.

Được biết, trước khi được phát hiện nhiễm virus corona thì gia đình này đã tiếp xúc với một người đàn ông quốc tịch Italia và con gái của người này vào tháng trước. Sau khi trở lại Pháp, 2 cha con này đã được xác định dương tính với virus corona.

Ngay sau khi phát hiện sự về việc này, giới chức Algeria bắt đầu điều tra và tìm kiếm những người có tiếp xúc với 2 cha con này trong chuyến đi của họ ở Algeria. Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan, Chính phủ Algeria cũng đề nghị đội ngũ y tế tại các bệnh viện phải đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với các ca nhiễm Covid-19.

Với 17 ca nhiễm Covid-19, Algeria đã trở thành quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất châu Phi tính đến thời điểm này. Đến nay, 2 quốc gia láng giềng của Algeria là Morroco và Tunisia - cũng ghi nhận có trường hợp nhiễm virus. Bên cạnh đó, Senegal và Nigeria cũng xuất hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Covid-19 bùng phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019. Đến nay, dịch bệnh này đã lan ra hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link