Phát hiện ca nhiễm covid-19 ủ bệnh dài bất thường đến 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - Sau 34 ngày trở về từ "tâm dịch" Vũ Hán thì bệnh nhân này mới có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngày 16/2, Chính quyền quận Tân Hương, TP Tân Dương thông báo một người ở địa phương này bộc lộ triệu chứng nhiễm covid-19 sau 34 ngày trở về từ Vũ Hán. Được biết, bệnh nhân này trở về từ Vũ Hán hồi giữa tháng 1.

Theo đó, sau khi trở về từ Vũ Hán thì ngày 28/1 bệnh nhân này đã được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm vì nghi ngờ nhiễm virus corona. Tuy nhiên, sau hai lần xét nghiệm thì người này đều âm tính với virus corona. Chỉ đến ngày 16/2 kết quả xét nghiệm mới cho thấy bệnh nhân đã nhiễm covid-19.

Trung Quốc phát hiện ca nhiễm ủ bệnh dài bất thường. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Trung Quốc phát hiện ca nhiễm ủ bệnh dài bất thường. Ảnh: TÂN HOA XÃ

Ngoài trường hợp trên thì còn một người khác được xác nhận nhiễm bệnh 94 ngày sau khi tiếp xúc với bố vợ. Theo đó, người ngày đã chăm sóc cho bố vợ ở Vũ Hán từ ngày 13/11. Sau khi bố vợ qua đời thì người này đã trở về Tân Hương vào hôm 31/1. Chính quyền địa phương hiện vẫn chưa xác định được người con rể này lây bệnh từ nguồn nào. 

Trước đó, các nhà khoa học cho rằng thời gian ủ bệnh của virus corona ước tính từ 1 đến 14 ngày. Mới đây, chuyên gia dịch tễ học nổi tiếng của Trung Quốc Chung Nam Sơn cũng nhận định thời gian ủ bệnh của SARS-CoV-2 có thể lên đến 24 ngày.

Tính đến ngày 18/2, Hồ Bắc ghi nhận thêm 93 trường hợp tử vong và 1.807 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong khi đó, hiện tại trên thế giới đã ghi nhận 73.332 người mắc, 1.873 người tử vong do Covid-19.

Covid-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link