Phát hiện "chip điện tử gian lận" trong cây xăng ở Hà Nội

20:51, Thứ năm 24/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gian lận trong kinh doanh xăng dầu ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Mới đây, cơ quan chức năng đã phát hiện chíp gian lận trong cây xăng.

Ngày 24/12, Đội trưởng đội QLTT số 14 - Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp Phòng An ninh kinh tế - Công an TP Hà Nội kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh xăng dầu của Công ty CP Xăng dầu Chất đốt Hà Nội (HFC) ở  436 Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng), 249 Thụy Khuê (quận Tây Hồ) và xã Yên Viên (huyện Gia Lâm).

Qua đó, phát hiện cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng của HFC ở số 436 Trần Khát Chân và xã Yên Viên đều gắn chip để gian lận.

Phát hiện
 Hai cây xăng bị phát hiện có gian lận. Ảnh - Zing

Các con chip gắn rất tinh vi và được nhân viên cây xăng điều khiển từ xa. Khi mua 20 lít xăng, khách hàng chỉ được bơm thực tế khoảng 19 lít.

Cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ thiết bị gian lận, tạm đình chỉ hoạt động 2 cây xăng liên quan và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ mức độ vi phạm.

Phát hiện
 Chip gian lận được gắn tinh vi trong cây xăng. Ảnh - Zing

Trước đó, vào ngày 10/12, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh cũng đã kiểm tra đột xuất, bắt quả tang một cây hàng xăng có hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Ông Trần Hồng Minh, Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng này khai nhận đã lắp "chip điện tử" từ ngày 10/11/2015 với thủ đoạn dùng thiết bị điều khiển từ xa nhằm đánh cắp, gian lận xăng, dầu của khách hàng.

Không muốn con gặp tai nạn khi ngồi xe tập đi, hãy đọc bài này
Không muốn con gặp tai nạn khi ngồi xe tập đi, hãy đọc bài này
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tất cả nghiên cứu hiện nay đều cho thấy xe tập đi không giúp được gì trong phát triển của trẻ mà còn có thể có tác dụng ngược lại.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành
TIN MỚI CẬP NHẬT